Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

Info Post

Tắm sai cách vào mùa đông, có những mối đe dọa đối với sức khỏe của bạn. Có thể dẫn đến đột quỵ, méo mặt.. mối nguy hại nhiều người không hề hay biết. Hãy cùng tintuc247.vn tìm hiểu chi tiết qua nội dung sau.

4 thói quen gây hại khi tắm sai cách vào mùa đông

Tắm nước lạnh

Mùa đông nhiều người có thói quen tắm nước lạnh, vì lười biếng không chịu đun nước nóng để tắm. Việc tắm nước lạnh thường xuyên, một trong những điều cấm kỵ, mối đe dọa đến sức khỏe của bạn. Tắm sai cách vào mùa đông này có thể dẫn đến nhiều mối nguy hại bạn không thể lường trước được.

[caption id="attachment_1499" align="aligncenter" width="600"]Tắm sai cách vào mùa đông, mối đe dọa đối với sức khỏe Tắm sai cách vào mùa đông, mối đe dọa đối với sức khỏe[/caption]

Theo các chuyên gia về sức khỏe đời sống cho hay, việc dùng nước lạnh khi tắm cần tùy thuộc cơ địa từng người. Những người có sức khỏe yếu, người ốm, người già, trẻ nhỏ có thể gây ra tình trạng đột quỵ, méo mặt, hiện nay đã khá nhiều người mắc phải chứng bệnh này.

Tắm nước quá nóng

Một trong những dấu hiệu tắm sai cách vào mùa đông nữa là khi bạn tắm nước quá nóng. Điều này cũng không hề tốt cho sức khỏe của bạn, khi tắm nước quá nóng dễ gây tổn thương cho da, làm da của bạn bị mất nước, gây ra hiện tượng da thô ráp và lão hóa nhanh.

Không những vậy, tắm nước quá nóng sẽ khiến gây áp lực cho tim, các mạch máu trên da đều giãn nở hết cỡ. Do đó gây thiếu oxy cung cấp đến tim. Nếu tắm vào mùa đông, bạn nên để nhiệt độ từ 24 - 29 độ C, tắm ở nhiệt độ thích hợp sẽ giúp đảm bảo sức khỏe của bạn trong những ngày đông lạnh.

Tắm gội vào ban đêm

Tắm sai cách vào mùa đông nữa đó là bạn thường xuyên tắm gội vào ban đêm, điều này còn khiến bạn dễ bị nhiễm trùng phổi,hay suy giảm chức năng phổi, gây ảnh hưởn nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Do vậy, để an toàn, bảo vệ sức khỏe của bạn, tuyệt đối không nên tắm vào đêm, quá muộn.

[caption id="attachment_1501" align="aligncenter" width="600"]Tắm sai cách vào mùa đông, mối de dọa nguy hiểm Tắm sai cách vào mùa đông, mối de dọa nguy hiểm[/caption]

Tắm quá lâu

Tắm nhiều, tắm lâu chưa hẳn đã tốt cho sức khỏe của bạn. Nếu tắm quá lâu, có thể khiến làn da dễ bị khô và mất nước, việc tắm sai cách vào mùa đông này, tắm quá lâu sẽ khiến làn da của chúng ta trở nên thô ráp hơn, nhanh khô hơn.

Khi bạn tắm quá lâu, nhiệt độ cơ thể bị hạ thấp quá mức, có thể sẽ dẫn tới cảm lạnh, tác động xấu đến huyết áp, cũng như các mạch máu lưu thông trong cơ thể. Không những vậy, tắm lâu cũng khiến cơ thể bạn dễ bị choáng váng, ngất xỉu khi đứng dậy. Thời gian tắm tốt nhất là chỉ nên tắm trong thời gian 10-15 phút, bởi mùa đông, cơ thể không ra nhiều mồ hôi, chất bẩn… nên bạn cũng không cần tắm liên tục hàng ngày và tắm quá kỹ, quá lâu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét