Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 24 tháng 1, 2019

Info Post

Ung thư dạ dày là căn bệnh đứng đầu trong các loại bệnh ung thư đường tiêu hóa. Bệnh rất khó chuẩn đoán, nam giới thường mắc nhiều hơn nữ giới. Vậy nguyên nhân gây bệnh là gì? cách phòng tránh nào hiệu quả nhất? cùng tintuc247.vn tìm hiểu chi tiết qua nội dung sau.

1. Ung thư dạ dày là gì?

Ung thư dạ dày được xem là loại ung thư xuất phát từ niêm mạc dạ dày. Bệnh thường rơi vào nam giới, rất thường gặp trong đời sống hằng ngày. Có thể nói căn bệnh này, là một trong những căn bệnh đứng đầu trong các loại bệnh ung thư đường tiêu hóa.

Bệnh khó chẩn đoán, do đó người bệnh cần phát hiện sớm, có phương pháp hỗ trợ điều trị hợp lý, tránh để lâu bệnh gây nguy hiểm đến tính mạng. Hằng năm, căn bệnh ung thư dạ dày gây ra hơn 800.000 trường hợp tử vong trên toàn thế giới.

[caption id="attachment_1717" align="aligncenter" width="600"]Ung thư dạ dày do nguyên nhân nào gây nên? Ung thư dạ dày do nguyên nhân nào gây nên?[/caption]

2. Ung thư dạ dày do nguyên nhân nào gây nên?

Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh ung thư dạ dày. Cho đến nay vẫn chưa xác định được chính xác nguyên nhân gây ra chứng bệnh về tiêu hóa này là do đâu, nhưng theo y học nhận thấy có một số yếu tố nguy cơ liên quan đến căn bệnh này.

Khi tuổi càng cao càng dễ mắc bệnh, tỉ lệ mắc căn bệnh này càng nhiều hơn. Đặc biệt là những người dân có điều kiện sống thấp dễ bị ung thư dạ dày. Dưới đây là các yếu tố có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày được tổng hợp lại như:

Một trong những nguyên nhân gây nên bệnh về tiêu hóa này là do chế độ ăn uống của chúng ta. Một chế độ ăn uống ít chất xơ, vitamin, trái cây và rau. Hay do bệnh nhân ăn quá nhiều thức ăn hun khói và mặn, ăn quá nhiều đồ nóng, nhiều đồ chiên, dầu mỡ... cũng có thể làm gia tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày.

Do yếu tố Di truyền, nếu trong gia đình có ông bà, cha mẹ hay đời trước có người bị ung thư dạ dày thì tỷ lệ con cháu mắc bệnh rất cao. Ngoài ra, nguyên nhân còn do một loại vi khuẩn có tên Helicobacter pylori, một loại vi khuẩn sống trong niêm mạc nhầy của dạ dày.

Bệnh nhân từng vị Viêm dạ dày mãn tính, trong đó đề cập đến một tình trạng viêm dạ dày lâu dài. Thiếu máu ác tính, đó là do bệnh nhan bị sụt giảm các tế bào hồng cầu, xảy ra khi ruột không thể hấp thụ vitamin B12 một cách bình thường.

Mặt khác, nguyên nhân gây bệnh nữa là do, những người thuộc nhóm máu A cũng có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn. Hút thuốc lá cũng là một trong những yếu tố gây nên căn bệnh này. Do đó, tỷ lệ mắc ung thư về đường tiêu hóa này xảy ra ở nam giới nhiều hơn nữ giới.

3. Cách phòng tránh bệnh ung thư dạ dày hiệu quả

Bổ sung những thực phẩm lành mạnh

Để phòng ngừa bệnh ung thư dạ dày hiệu quả, người bệnh cần thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt. Hầu hết chúng ta đều biết rằng, chế độ ăn uống có vai trò quan trọng trong đời sống hàng ngày. Ăn uống không đúng cách, chính là thủ phạm ảnh hưởng trực tiếp đến dạ dày. Vậy nên hãy bổ sung những thực phẩm giàu chất xơ, vitamin hiệu quả.

[caption id="attachment_1718" align="aligncenter" width="600"]Cách phòng tránh bệnh ung thư dạ dày hiệu quả Cách phòng tránh bệnh ung thư dạ dày hiệu quả[/caption]

Ngoài ra, Thói quen sinh hoạt cũng tác động một phần không nhỏ đến việc hình thành tế bào bị ung thư. Người bệnh nên thiết lập một số thói quen ăn uống, sinh hoạt khoa học, hợp lý để phòng bệnh hiệu quả.

Tạo thói quen thăm khám sức khỏe định kì

Thăm khám sức khỏe định kì cũng là một trong những cách phòng bệnh hiệu quả. Bên cạnh việc thiết lập riêng cho mình chế độ ăn uống và sinh hoạt cần thiết, hợp lý, điều độ, người bệnh nên tạo thói quen thăm khám sức khỏe định kì để phát hiện những bất thường của cơ thể.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ với bạn, một số nguyên nhân gây bệnh ung thư dạ dày, cách phòng ngừa bệnh hiệu quả nhất. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn, phòng tránh được những căn bệnh vè đường tiêu hóa hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét