Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 14 tháng 1, 2019

Info Post

Trầm cảm sau sinh là hiện tượng khá phổ biến của các bà mẹ sau khi sinh bé. Vậy nguyên nhân gây bệnh là do đâu? dấu hiệu nhận biết và cách phòng ngừa như thế nào? dưới đây, tintuc247.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết nội dung này.

Nguyên nhân nào dẫn đến trầm cảm sau sinh?

Cơ thể thay đổi 

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trầm cảm sau sinh do có thể bà mẹ thay đổi. Bởi Sau khi sinh con, các hormone  giảm đáng kể, do đó dẫn đến hiện tượng chị em bị trầm cảm sau khi sinh bé. Không những vậy, Hormone tuyến giáp cũng có thể giảm mạnh làm bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải và chán nản.

[caption id="attachment_1654" align="aligncenter" width="600"]Nguyên nhân nào dẫn đến trầm cảm sau sinh? Nguyên nhân nào dẫn đến trầm cảm sau sinh?[/caption]

Vấn đề cảm xúc

Cảm xúc cũng một phần quyết định về bệnh trầm cảm của chị em sau khi sinh. Bởi Khi thiếu ngủ, mẹ bỉm sữa có thể gặp khó khăn khi xử lý các vấn đề thậm chí rất nhỏ. Những lo lắng bạn có thể phải trải qua như: khả năng chăm sóc cho một trẻ sơ sinh. Bạn có thể cảm thấy kém hấp dẫn, giảm giá trị hay cảm thấy bị mất quyền kiểm soát cuộc sống của mình. Bất kỳ vấn đề tương tự đều có thể góp phần vào trầm cảm sau sinh.

Dấu hiệu nhận biết trầm cảm sau khi sinh

Một số dấu hiệu nhận biết bệnh trầm cảm sau sinh. Hoặc trầm cảm xảy ra trước hoặc trong khi mang thai đều giống nhau. Dưới đây là một số dấu hiệu cũng như triệu chứng nhận biết bệnh trầm cảm sau khi sinh bé.

Mẹ thường xuyên cảm thấy vô cùng buồn chán, cảm giác trống rỗng xen lẫn tuyệt vọng, có thể khóc mọi lúc mọi nơi. Cảm thấy mất hứng thú hay không vui vẻ trong các hoạt động và sở thích thông thường. Thường xuyên mất ngủ, khó ngủ vào ban đêm và buồn ngủ vào ban ngày.

Ngoài ra, trầm cảm sau sinh chị em còn mất cảm giác thèm ăn hoặc ăn quá nhiều, cân nặng tăng hoặc giảm không chủ định, Cảm giác là kẻ vô dụng hoặc cảm giác tội lỗi chế ngự cảm xúc, ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt hàng ngày.

[caption id="attachment_1655" align="aligncenter" width="612"]Dấu hiệu nhận biết trầm cảm sau sinh Dấu hiệu nhận biết trầm cảm sau sinh[/caption]

Cách nào để phòng bệnh trầm cảm sau sinh

Cách phòng ngừa bệnh trầm cảm là kiểm soát các trường hợp trầm cảm trong thời kỳ mang thai, và các trường hợp có tiền sử liên quan đến trầm cảm trước đó. Tăng cường giáo dục sức khỏe và chăm sóc sức khỏe sinh sản cho bà mẹ trước và sau khi sinh.

Do đó, hiện nay đa số các trường hợp trầm cảm sau sinh, thường xảy ra ở người sinh con đầu lòng nên tập quán của người Việt Nam là “con so về nhà mạ, con rạ về nhà chồng” là rất tốt sẽ giúp bà mẹ không rơi vào tâm trạng cô đơn và cảm giác hụt hẫng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét