Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 22 tháng 1, 2019

Info Post

Tintuc247.vn xin chia sẻ với mọi người, một số triệu chứng đau dạ dày nặng, nhẹ phổ biến hiện nay. Do đó chúng ta cần lưu ý, phát hiện bệnh sớm và có cách hỗ trợ điều trị bệnh kịp thời.

1. Một số triệu chứng đau dạ dày ở dạng nhẹ dễ nhận biết

Bụng cồn cào hoặc đau rát

Triệu chứng đau dạ dày nhẹ, bệnh nhân sẽ có cảm giác đau bụng cồn cào, đau rát ở phía bụng trên. Thường xuyên cảm giác nóng rát trong dạ dày, ăn vào cảm giác đau, độ đau tùy thuộc vào vị trí viêm loét của dạ dày.

Cảm giác buồn nôn

Cảm giác buồn nôn là một trong những triệu chứng đau dạ dày ở dạng nhẹ, triệu chứng thường gặp ở đại đa số bệnh nhân khi mắc phải căn bệnh này.

[caption id="attachment_1689" align="aligncenter" width="600"] Một số triệu chứng đau dạ dày ở dạng nhẹ dễ nhận biết Một số triệu chứng đau dạ dày ở dạng nhẹ dễ nhận biết[/caption]

Chán ăn, cơ thể suy nhược

Khi bị viêm loét dạ dày ha tá tràng, người bệnh sẽ luôn có cảm giác chán ăn, cơ thể dần suy nhược, do bị tổn thương thì chức năng tiêu hoá giảm sút. kèm theo đó là các triệu chứng như: miệng đắng, không có vị, mất cảm giác sẽ làm bệnh nhân chán ăn. Đây là một trong những dấu hiệu bệnh tiêu hóa điển hình của triệu chứng đau dạ dày nhẹ.

Thường xuyên Ợ hơi hoặc chướng bụng

Khi bị đau dạ dày, người bệnh sẽ luôn có cảm giác bị chướng bụng, ợ hơi khó chịu. Đây là một triệu chứng đau dạ dày nhẹ thường gặp ở các bệnh nhân. Ợ chua được xem là hiện tượng acid ở dạ dày trào ngược lên thực quản và thậm chí là vòm họng, khiến bệnh nhân có cảm giác đau, nóng rát như lửa đốt sau xương ức. Tình trạng này nếu không phát hiện sớm có thể gây ra tình trạng nặng, kèm theo những biến chứng khó lường.

2. Triệu chứng đau dạ dày ở dạng nặng, cần lưu ý chữa trị ngay

Thói quen đi đại tiện thay đổi

Một trong những triệu chứng đau dạ dày ở dạng nặng là người bệnh sẽ thay đổi thói quen đi đại tiện. Bởi Khi bị đau bụng, đầy hơi do chứng đau dạ dày gây ra, người bệnh luôn có cảm giác muốn đi ngoài nhiều, do cơ thể lúc này bị nhiễm Giardia – một loại ký sinh trùng hoạt động trong đường ruột. Đây cũng có thể là dấu hiệu của trào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày. Người bệnh cần chú ý theo dõi để đi khám bác sĩ, tránh những nguy hiểm xảy ra cho dạ dày.

Người xanh xao, thiếu máu

Khi bị bệnh, cơ thể người bệnh sẽ rất mệt mỏi, móng tay dễ gãy, tóc dễ rụng – đó là một trong những biểu hiện ban đầu của người thiếu máu. Ngoài ra, khi bệnh nhân bị xuất huyết do đau dạ dày cũng khiến người bệnh thiếu máu trầm trọng và cần được chữa trị ngay.

Giảm sút cân nặng

Khi cơ thể suy nhược, chán ăn kéo dài sẽ khiến cơ thể bệnh nhân bị giảm sút cân nặng một cách trầm trọng. Lúc này, hệ tiêu hóa hoạt động không ổn định, cơ chế tiêu hóa kém đi, dẫn đến việc người bệnh ăn được bao nhiêu sẽ bị thải ra ngoài. Cơ thể sẽ không hấp thu được chất dinh dưỡng, lâu dần sẽ khiến cơ thể bị giảm cân.

[caption id="attachment_1691" align="aligncenter" width="600"]Triệu chứng đau dạ dày ở dạng nặng, cần lưu ý chữa trị ngay Triệu chứng đau dạ dày ở dạng nặng, cần lưu ý chữa trị ngay[/caption]

Nôn nhiều

Chứng nôn nhiều xuất hiện ở dạng nhẹ, khi chứng đau dạ dày nặng hơn vẫn xuất hiện trạng thái nôn mửa khi ăn bất cứ thứ gì. Nhưng nôn nhiều Khác với giai đoạn nhẹ, người bệnh có biểu hiện buồn nôn hoặc nôn khi dịch vị trong dạ dày nhiều. Nhiều bệnh nhân còn xuất hiện tình trạng nôn ra máu hoặc nôn ra cặn máu màu đen. Khi bị xuất huyết tiêu hóa cần đưa bệnh nhân đến  bệnh viện ngay để có phương pháp hỗ trợ điều trị kịp thời.

Trên đây chuyên mục đời sống vừa chia sẻ với bạn, một số triệu chứng đau dạ dày, tá tràng. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn, tránh để bệnh nặng lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến tính mạng bởi những biến chứng nguy hiểm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét