Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 1 tháng 1, 2019

Info Post

Hôm nay, tintuc247.vn xin chia sẻ với bạn, 5 thời điểm không nên bổ sung nước tránh gây hại đến sức khỏe. Tuy nước rất tốt cho sức khỏe, thế nhưng chúng ta cần bổ sung hợp lý để nước phát huy tác dụng tốt nhất.

Khi nước tiểu trong cơ thể đã đủ lượng nước

Một trong những thời điểm không nên bổ sung nước là khi bạn đi tiểu quá nhiều, và nước tiểu trong. Nước tiểu trong cũng là dấu hiệu giúp bạn nhận biết cơ thể đã được bổ sung đầy đủ lượng nước. Nếu chỉ thấy nước tiểu màu trong ở bồn cầu khi đi vệ sinh, thì bạn có thể giảm lượng nước uống đi một chút. Nếu nước tiểu màu vàng đậm hơn, thì đó là dấu hiệu cơ thể bạn cần bổ sung thêm nước.

[caption id="attachment_1587" align="aligncenter" width="600"]Thời điểm không nên bổ sung nước, tránh gây hại đến sức khỏe Thời điểm không nên bổ sung nước, tránh gây hại đến sức khỏe[/caption]

Khi vận động nặng kéo dài

Theo các chuyên gia sức khỏe đời sống cho hay, khi cơ thể chúng ta vận động nặng kéo dài là thời điểm không nên bổ sung nước bạn cần lưu ý. Bởi khi vận động nặng, Cơ thể chúng ta sẽ mất nhiều chất điện giải như kali, natri qua mồ hôi. Do đó, nếu đổ quá nhiều mồ hôi, bạn sẽ cần bổ sung những chất thiết yếu trên vốn không có trong nước tinh khiết. Một trong những dấu hiệu bạn cần lưu ý khi bổ sung nước vào cơ thể.

Khi ăn bữa chính

Sau bữa ăn chính, cũng là thời điểm không nên bổ sung nước bạn cần lưu ý. Tuy nhiên, một trong những thói quen không tốt là khi muốn giảm cân, nhiều người hay có thói quen uống nhiều nước trước bữa ăn. Điều này có thể chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu do đầy bụng, việc tiêu hóa cũng gặp khó khăn hơn.

Khi bạn đã uống quá nhiều nước

Khi bạn đã uống quá nhiều nước, thì cũng là thời điểm không nên bổ sung nước. Tình trạng này rất hiếm nhưng không phải là không xảy ra, tuy nước rất tốt cho sức khỏe, thế nhưng không phải lúc nào cũng nên bổ sung vì không có lợi. Bởi Khi cơ thể dư thừa nước sẽ gây nên tình trạng gọi là hạ natri máu do máu bị pha loãng. Bên cạnh đó, tình trạng hạ natri máu còn có thể do nhiều nguyên nhân khác, như do bệnh gan, thận, một số loại thuốc nhất định.

[caption id="attachment_1588" align="aligncenter" width="600"]Không nên bổ sung nước vào thời điểm nào? Không nên bổ sung nước vào thời điểm nào?[/caption]

Thói quen sử dụng nước ngọt đóng chai

Nhiều người không có thói quen uống nước lọc, và luôn bị hấp dẫn bởi những loại nước ngọt đóng chai. Tuy nhiên, chúng thường chứa các chất tạo ngọt gây cảm giác thèm ăn, bạn sẽ dễ bị tăng cân. Uống nước đóng chai thương mại như vậy thường gây nhiều bất lợi cho cơ thể của bạn. Thay vào đó, bạn nên uống nước lọc và pha thêm những thứ tự nhiên như chanh, dưa chuột, dưa hấu, thảo dược… vừa hấp dẫn, lại có lợi cho sức khỏe.

Trên đây là những thời điểm không nên bổ sung nước chúng tôi vừa chia sẻ với bạn, do đó chúng ta cần có phương pháp uống nước, bổ sung nước hợp lý để cải thiện sức khỏe một cách tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét