Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 9 tháng 1, 2019

Info Post

Một trong những tác dụng lớn nhất của việc tắm nắng cho trẻ sơ sinh là bổ sung vitamin D, giúp cho xương và răng của bé luôn chắc khỏe. Dưới đây, tintuc247.vn sẽ chia sẻ với các mẹ một số điều cần lưu ý khi tắm nắng cho con trẻ.

1. Nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh mấy tháng tuổi

Tắm nắng cho trẻ sơ sinh là một hoạt động được nhiều chuyên gia y tế về sức khỏe khuyến khích, đặc biệt đối với trẻ sơ sinh còi xương, bị suy dinh dưỡng. Vậy nên tắm nắng cho trẻ mấy tháng tuổi?

[caption id="attachment_1623" align="aligncenter" width="600"]Cách tắm nắng cho trẻ sơ sinh an toàn Cách tắm nắng cho trẻ sơ sinh an toàn[/caption]

Sau khi bé được khoảng vài tuần tuổi, cha mẹ nên bắt đầu lên kế hoạch tắm nắng cho con. Tuy nhiên, chỉ nên tắm nắng khoảng 5-10 phút mỗi lần và nên tắm nắng cho trẻ qua cửa kính. Đến khi trẻ được vài tháng, thì cha mẹ nên tắm nắng trong bóng râm. Dần dần khi con được 6 tháng tuổi, cha mẹ mới cho bé tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

2. Tắm nắng cho trẻ sơ sinh thời gian nào tốt nhất

Tắm nắng cho trẻ sơ sinh vào thời gian nào tốt nhất? đó là câu hỏi của rất nhiều người mẹ. Để tắm nắng cho con an toàn,  thời gian tắm nắng cho trẻ sơ sinh khi được khoảng 7-10 ngày tuổi bé đã có thể tắm nắng để cơ thể tổng hợp vitamin D. Thời gian tắm nắng mẹ chỉ nên cho bé tắm nắng trong khoảng thời gian từ 6-9 giờ sáng và sau 5 giờ chiều.

Ngoài ra, trong khoảng thời gian từ 6-9 giờ, tia hồng ngoại và tia cực tím trong ánh mặt trời khá yếu, nên khá thích hợp để giúp bé thúc đẩy quá trình trao đổi chất cho cơ thể, và cung cấp lượng vitamin D hiệu quả. Ngược lại, khoảng thời gian tắm nắng cho con từ sau 5 giờ chiều cũng khá tốt, bởi lúc này tia X-quang trong ánh mặt trời sẽ giúp bé cưng hấp thụ can-xi và phốt pho một cách tốt nhất, có ích tốt nhất cho sự phát triển xương.

3. Cách tắm nắng cho trẻ sơ sinh an toàn

Cách tắm nắng cho trẻ sơ sinh đúng cách, mẹ hãy đặt bé nằm duỗi như tư thế nằm trên giường, sao cho ánh nắng mặt trời tiếp xúc với lưng của bé, sau đó là hai bên thân mình, cuối cùng là cho ánh nắng tiếp xúc với bụng và ngực. 

Tắm nắng cho trẻ sơ sinh vào mùa hè, tỉ lệ tia cực tím trong ánh nắng thường cao hơn, do đó mẹ nên chú ý bảo vệ đầu và mắt cho bé. Và tốt nhất mẹ nên cho con đội mũ khi tắm nắng, mũ làm bằng chất liệu vải sợi tự nhiên, thoáng mát, thấm mồ hôi và đặc biệt phải rộng vành để giúp che ánh nắng chiếu trực tiếp vào mắt.

[caption id="attachment_1624" align="aligncenter" width="600"]Mách mẹ cách tắm nắng cho trẻ sơ sinh luôn khỏe mạnh Mách mẹ cách tắm nắng cho trẻ sơ sinh luôn khỏe mạnh[/caption]

4. Mặc ít quần áo khi tắm nắng cho trẻ sơ sinh

Để giúp cơ thể bé hấp thụ tốt năng lượng mặt trời. Khi bắt đầu tắm nắng, bạn cứ cho bé mặc quần áo như bình thường. Sau khi phơi nắng được một lúc, nếu cảm thấy nhiệt độ cơ thế bé tăng lên, mẹ mới dần dần cởi bớt áo quần cho bé. Cách làm này giúp bé thấy rất sảng khoái, đảm bảo sức khỏe tốt cho con. 

Không những vậy, Sau khi tắm nắng cho trẻ sơ sinh, mẹ nên mặc thêm quần áo cho bé luôn bởi trong lúc phơi nắng. Bởi lúc này, các lỗ chân lông nở to ra nên khi bạn đưa bé vào nhà hoặc nơi râm mát, các khí lạnh sẽ dễ dàng thâm nhập qua lỗ chân lông của bé, khiến cơ thể bé ngấm lạnh nhanh, thậm chí dẫn đến cảm lạnh.

Trên đây là một số điều mà tin tức đời sống vừa chia sẻ với các mẹ về việc tắm nắng cho trẻ sơ sinh. Tắm nắng rất quan trọng, giúp tăng cường sức khỏe cho con, tăng sức đề kháng chống lại các vi khuẩn gây bệnh. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét