Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2019

Info Post

Hôm nay, tintuc247.vn sẽ mách với bạn, một số bí kíp giúp bạn bảo vệ dạ dày trước khi uống rượu bia. Đây là thức uống có chứa cồn, nếu không biết cách bảo vệ, sẽ gây hại đến dạ dày của bạn.

Những tác hại của bia rượu đối với dạ dày

Có thể nói bia, rượu là văn hóa của người Việt, tuy nhiên nếu uống quá nhiều có thể gây ra nhiều chứng bệnh chúng ta không thể lường trước được. Chính thói quen uống bia, rượu này khiến nam giới dễ phải đối mặt với nhiều chứng bệnh như viêm dại dày, đại tràng, viên gan, xơ gan…

[caption id="attachment_1606" align="aligncenter" width="600"]Bảo vệ dạ dày trước khi uống rượu bia, tránh gây hại Bảo vệ dạ dày trước khi uống rượu bia, tránh gây hại[/caption]

Theo các chuyên gia nghiên cứu cho hay,sau khi uống, rượu bia vào dạ dày và tác dụng trực tiếp vào dạ dày, do đó dễ gây tổn thương lớp niêm mạc, đặc biệt đối với những người đã bị viêm loét dạ dày tạo cảm giác nóng rát tức thời. Không những vậy, rượu bia còn ức chế tạo thành lớp chất nhầy là hàng rào bảo vệ dạ dày, do đó làm trầm trọng hơn gây ra những biến chứng nguy hiểm như xuất huyết, thủng dạ dày.

Bí kíp bảo vệ dạ dày trước khi uống rượu, bia

Để bảo vệ dạ dày trước trước khi uống rượu bia, tránh được sự tác động của chất chứa cồn, trước khi uống bạn cần phải lót dạ, tráng dạ dày. Cụ thể, các bạn có thể áp dụng các cách đơn giản sau:

Ăn nhẹ chút cơm, cháo, rau xanh

Một cách bảo vệ dạ dày trước khi uống rượu bia là bạn hãy ăn nhẹ chút cơm, cháo hoặc một chút rau xanh. Trước khi ngồi vào bàn nhậu không nên để cái bụng của bạn bị đói. Bởi vì khi đó dạ dày tiết nhiều acid hơn, rượu bia sẽ ngấm nhanh hơn nên bạn sẽ say nhanh hơn và tác hại của rượu bia với dạ dày càng trầm trọng hơn.

Vì thế, cách bảo vệ dạ dày trước khi uống rượu bia là nên nhớ ăn một chút gì đó. Tốt nhất là ăn nhẹ chút cơm, cháo hay rau xanh. Những thức ăn này, có tác dụng hữu hiệu trong việc ngăn chặn sự tiếp xúc trực tiếp của acid với thành dạ dày và làm chậm sự hấp thu của rượu qua thành dạ dày.

[caption id="attachment_1607" align="aligncenter" width="600"]Mẹo bảo vệ dạ dày khi uống rượu bia Mẹo bảo vệ dạ dày khi uống rượu bia[/caption]

Uống 1 ly sữa tươi

Bổ sung 1 cốc Sữa tươi cũng là cách giúp bạn bảo vệ dạ dày trước khi uống rượu bia. Hoặc uống các chế phẩm từ sữa cũng có tác dụng rất tốt. Bởi trong các chế phẩm này có chứa protein, sẽ tạo thành 1 lớp màng bao phủ niêm mạc dạ dày, giúp ngăn chặn sự tấn công trực tiếp của acid vào thành dạ dày và làm chậm quá trình hấp thụ rượu vào trong máu. Do đó, đây cũng là cách tốt giúp bảo vệ dạ dày của bạn.

với một số mẹo sức khỏe đời sống vừa chia sẻ với bạn ở trên, hi vọng bạn sẽ có cách bảo vệ dạ dày của mình hợp lý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét