Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2019

Info Post

Mách mệ một số loại hoa quả dinh dưỡng cho trẻ 6 tháng tuổi, bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng, giúp bé luôn khỏe mạnh phát triển tốt. Cùng tintuc247.vn tìm hiểu chi tiết qua nội dung dưới đây.

1. 5 loại quả cho trẻ 6 tháng tuổi ăn dặm

Nước cà rốt - bổ sung canxi cho trẻ 6 tháng tuổi

Cà rốt là một trong những loại củ quả tốt cho trẻ 6 tháng tuổi mẹ nên bổ sung cho bé. Trong cà rốt có chứa rất giàu beta-carotene. vitamin A, photpho, magie, canxi và sắt... rất thích hợp cho khẩu vị của bé. Cách chế biến rất đơn giản, mẹ chỉ chất xắt miếng nhỏ cà tốt và cho vào máy sinh tố xay nhuyễn, rồi lọc bỏ bã lấy nước cốt. Khi pha cho bé, các mẹ nhớ 1 phần nước cốt thì cho 10 phần nước.

[caption id="attachment_1660" align="aligncenter" width="600"]Nước cà rốt - bổ sung canxi cho trẻ 6 tháng tuổi Nước cà rốt - bổ sung canxi cho trẻ 6 tháng tuổi[/caption]

Nước táo có màu hồng đào

Nước táo có màu hồng cũng là loại quả rất tốt cho trẻ ăn dặm 6 tháng tuổi. Bởi trong quả táo có rất nhiều vitamin A, canxi, folate,magie,photpho.... những hợp chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Do đó,  Khi mua táo về các mẹ cắt lát thêm chút nước, rồi đun đến khi nước ấm, đem xay nhuyễn lấy nước cốt.

Nước dừa nguồn dinh dưỡng thiết yếu

Nước dừa được xem là một trong những loại dinh dưỡng cần thiết cho trẻ 6 tháng tuổi. Trong nước dừa rất nhiều  dinh dưỡng như: vitamin B, C và các khoáng chất tốt cho cơ thể. Khi trẻ đang trong độ tuổi ăn dặm, có thể uống  từ 3-4 thìa cafe rồi tăng dần dần. các mẹ Lưu ý nên chọn quả dừa non, tươi cho bé.

Nước nho tốt cho hệ tim mạch

Nước nho được chuyên gia dinh dưỡng chứng minh có chứa rất nhiều dưỡng chất như:  flavonoid, các chất chống ôxy hóa và vitamin, tốt cho hệ tim mạch. Ngoài ra, nước nho còn có tác dụng thải độc tố, tăng cường sức đề kháng cho con hiệu quả…Các mẹ có thể lấy 1 nhúm nho xay nhuyễn lấy nước cốt và pha với khoảng 10 phần nước ấm.

Nước dưa hấu giàu vitamin A

Ngoài những loại quả trên thì nước ép Dưa hấu cũng là loại quả có chứa nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ 6 tháng tuổi ăn dặm. Trong quả dưa hấu có chứa rất giàu vitamin A, C và canxi. Vị của dưa hấu cũng rất thơm ngon, khiến bé cảm thấy hứng thú và ăn ngon miệng hơn. Mẹ đem xay nhuyễn dưa hấu, sau đó lọc bỏ bã lấy nước cho bé uống. Ngoài ra, mẹ có thể dầm dưa hấy với một lượng sữa nhỏ cho bé ăn, cũng có tác dụng rất tốt.

2. Những lưu ý khi cho trẻ 6 tháng tuổi ăn trái cây

Khi trẻ 6 tháng tuổi, cho con ăn trái cây mẹ nên lưu ý những gì? đó là Không nên cho con ăn quá nhiều trong một lần, tùy theo khả năng hấp thụ và độ tuổi của bé dể bổ sung cho phù hợp. Cho con ăn hoa quả vào khoảng thời gian hợp lý, nhất là vào buổi chiều, sau khi bé ngủ dậy hoặc khoảng thời gian ở giữa hai bữa chính.

[caption id="attachment_1661" align="aligncenter" width="600"]Nước dưa hấu cung cấp vitamin A cho trẻ 6 tháng tuổi Nước dưa hấu cung cấp vitamin A cho trẻ 6 tháng tuổi[/caption]

Một điều lưu ý nữa là khi cho trẻ ăn hoa quả, cha mẹ nên cho trẻ ăn thử ít một, nếu bé không có dấu hiệu đau bụng, đi ngoài dị ứng hay không, khi đó mới quyết định cho bé ăn tiếp.

Khi chọn trái cây cho trẻ 6 tháng tuổi, không phải loại nào cũng tốt, có nhiều loại có thể gây dị ứng cho bé. do vậy khi chọn cha mẹ cần lưu ý. Cách tốt nhất, mẹ nên chọn những loại quả có thể lọc lấy nước, sau đó cho trẻ uống, như thế có thể giảm nguy cơ bị dị ứng.

Trên đây tin tức đời sống vừa chia sẻ với các mẹ, một số loại quả dinh dưỡng cho trẻ 6 tháng tuổi. Và những điều cần lưu ý khi cho con ăn hoa quả, giúp bé luôn khỏe mạnh và phát triển tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét