Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 21 tháng 1, 2019

Info Post

Tintuc247.vn xin chia sẻ với bạn, một số công dụng của hạt chia đối với trẻ em và phụ nữ mang thai. Trong hạt chia vô cùng giàu vitamin và khoáng chất tự nhiên thiết yếu cho mẹ bầu, thúc đẩy sự phát triển của trẻ nhỏ.

1. Những công dụng của hạt chia đối với phụ nữ mang thai

Tốt cho não bộ, giảm stress cho bà bầu

Một trong những công dụng của hạt chia, là giúp bà bầu giảm stress, tốt cho não bộ và sự phát triển của thai nhi. Hợp chất dinh dưỡng có trong hạt chia rất phong phú, lượng axit Omega 3 có trong cá hồi cao hơn cá hồi gấp 8 lần. Hạt chia là một trong những loại dưỡng chất cần thiết tốt cho bà bầu, hãy bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng giúp cơ thể mẹ và thai nhi luôn khỏe mạnh.  

[caption id="attachment_1670" align="aligncenter" width="600"] Những công dụng của hạt chia đối với phụ nữ mang thai Những công dụng của hạt chia đối với phụ nữ mang thai[/caption]

Hạt chia giúp bổ sung máu cho bà bầu

Đối với những mẹ bầu khi mang thai, cơ thể thường xảy ra tình trạng thiếu máu, vậy nênđể tránh ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của mẹ cũng như sự phát triển của thai nhi, bạn cần bổ sung hạt chia vào thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày giúp tăng hồng cầu cho cơ thể. Ngoài ra, khoảng chất sắt trong hạt chia mỹ cũng rất quan trọng trong việc bổ sung máu.

Giúp xương mẹ và bé luôn chắc khỏe

Công dụng của hạt chia giúp xương Sự phát triển hệ xương khớp của thai nhi, bởi lượng canxi có trong hạt chia có tác Giúp mẹ khỏe và thai nhi phát triển khỏe mạnh khi được sinh ra. Hàm lượng Canxi có trong hạt chia, được đánh giá là cao hơn gấp 5,6 lần so với sữa, do đó mẹ hãy bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày để cả mẹ và bé luôn có sức khỏe tốt.

Giúp bà bầu chống được táo bón

Trong quá trình mang thai, nhiều bà mẹ thường xuyên thay đổi nội tiết tố cộng với sự lớn lên của thai nhi làm chèn ép dạ dày, do đó ruột làm thức ăn di chuyển chậm chạm và khó khăn trong ruột. Và hạt chia một trong những thực phẩm tốt giúp bà bầu giải quyết nhanh vấn đề đó.

Trong Hạt chia có đến 37% là chất xơ, trong đó chất xơ hòa tan chiếm 80% và 20% còn lại là chất xơ hòa tan giúp bà bầu đi ngoài đều đặn, thải độc thường xuyên tránh trường hợp ngấm chất độc từ phân vào máu.

2. Công dụng của hạt chia đối với sự phát triển của trẻ nhỏ

Hạt chia cung cấp năng lượng cho trẻ

Công dụng của hạt chia giúp cung cấp cho trẻ em nhiều năng lượng, bởi trong quá trình vận động lượng carbohydrate có trong hạt chua, giúp cung cấp vào cơ thể trẻ một cách nhanh chóng; chúng được giải thoát một cách chậm rãi thông qua đường máu. Điều này có nghĩa là dạ dày trẻ em sẽ được no lâu hơn

Hạt chia kích thích trẻ biếng ăn

Trẻ biếng ăn luôn là vấn đề khiến các bà mẹ luôn đau đầu, nhưng với công dụng của hạt chia mẹ sẽ nhanh chóng giải quyết được vấn đề đó. Trẻ thường xuyên biếng ăn, sẽ bị thiếu chất dẫn đến tình trạng suy nhược cơ thể. Do đó, hạt chia được xem là nguồn thực phẩm hữu cơ rất thích hợp với bé gần như không mùi, không vị, vô cùng hấp dẫn đối với trẻ và giúp bé dễ dàng thích hợp trong mọi đồ ăn uống.

[caption id="attachment_1671" align="aligncenter" width="600"]Công dụng của hạt chia đối với sự phát triển của trẻ nhỏ Công dụng của hạt chia đối với sự phát triển của trẻ nhỏ[/caption]

Cung cấp nguồn protein chất lượng cao

Lượng protein có trong hạt chia Giúp trẻ duy trì năng lượng hiệu quả trong một ngày dài năng động, đây có lẽ là một trong những ưu điểm và lợi ích nổi bật nhất của hạt chia đối với trẻ nhỏ hiếu động. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng rất hữu ích giúp làm sạch đường tiêu hóa và loại bỏ táo bón ở trẻ một cách hiệu quả. Với hàm lượng canxi lớn có trong hạt chia, rất hữu ích cho quá trình phát triển chiều cao của trẻ. Thực phẩm hữu cơ hạt chia là nguồn cung cấp axit chất béo và Omega 3 dồi dào. 

Trên đây, chuyên mục sức khỏe và đời sống vừa chia sẻ với các bạn, một số công dụng của hạt chia đối với phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Hạt chia nguồn thực phẩm thiết yếu không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của con người, do đó hãy bổ sung chúng vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày để cả mẹ và bé luôn có sức khỏe tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét