Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2018

Info Post

Trẻ sơ sinh bị sổ mũi, nghẹt mũi nguyên nhân là do đâu? và cách khắc phục nào hiệu quả nhất? cùng tintuc247.vn tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết sau.

Nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh bị sổ mũi, nghẹt mũi

Trẻ sơ sinh bị sổ mũi, ngạt mũi do dị ứng, nhiều trẻ sơ sinh một khi đã có cơ địa dị dứng, dễ mẫn cảm với đồ vật, môi trường xung quanh, thời tiết, độ ẩm không khí... thì hiện tượng ngạt mũi, sổ mũi sẽ thường xuyên xảy ra. 

Trẻ mắc các bệnh về đường hô hấp cũng là nguyên nhân dẫn đến trẻ bị sổ mũi, ngạt mũi, viêm mũi dị ứng, viêm xoang, cảm cúm, cảm lạnh rất dễ xảy ra ở trẻ khiến trẻ bị sổ mũi nghẹt mũi kèm theo các triệu chứng khác như sốt nhẹ, đau họng, chán ăn,…gây ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của trẻ.

[caption id="attachment_1577" align="aligncenter" width="600"]Nguyên nhân khiến trẻ so sinh bị sổ mũi Nguyên nhân khiến trẻ so sinh bị sổ mũi[/caption]

Sức đề kháng của trẻ kém nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng sổ mũi, ngạt mũi. Với những bé cơ thể có sức đề kháng kém, sức khỏe yếu thì việc các virus, vi khuẩn xâm nhập gây bệnh là rất dễ dàng.

Ngoài ra, nguyên nhân nữa khiến trẻ sơ sinh bị sổ mũi, nghạt mũi là do nước nhầy bào thai chưa được hút sạch: Những bé thường xuyên bị sổ mũi nghẹt mũi gặp tình trạng này thì cần phải đứa tới gặp bác sĩ để được tư vấn cách điều trị phù hợp.

Trẻ sơ sinh bị sổ mũi, nghẹt mũi cha mẹ nên làm gì?

Nhỏ nước muối sinh lý - cách làm thông dụng

Khi trẻ sơ sinh vị sổ mũi, ngạt mũi cha mẹ thường nhỏ nước muối sinh lý. Đây là giải pháp tạm thời được khá nhiều bà mẹ sử dụng hiện nay. Nước muối có thể làm loãng dịch nhầy, khi đó mẹ chỉ cần dùng dụng cụ hút mũi để làm sạch mũi cho bé là sẽ hết sổ mũi, nghẹt mũi ngay.

Đắp hành hoa lên mũi bé

Ngoài ra, các mẹ có thể sử dụng giải pháp bằng cách, lấy 1 đoạn lá hành ngắn 1cm, rửa sạch, vò nát. Sau đó dán mặt có nhớt của hành lá lên 2 bên mũi bé cho tới khi nào khô thì thay cái khác.

Đặt máy làm ẩm trong phòng

Đặt máy làm ẩm trong phòng, một trong những giải pháp tạm thời giúp bé có thể cải thiện được tình trạng viêm mũi, ngạt mũi. Nếu đặt máy làm ẩm trong phòng sẽ giúp không khí ẩm hơn, giúp bé bớt nghẹt mũi, sổ mũi hiệu quả.

Ngoài ra, khi Trẻ sơ sinh bị sổ mũi nghẹt mũi mẹ nên vỗ nhẹ lưng cho bé. Hành động vỗ nhẹ nhàng trên lưng trẻ sẽ khiến dịch nhầy ở ngực giảm bớt, đồng thời nên đặt bé nằm và massage trên mũi.

[caption id="attachment_1578" align="aligncenter" width="600"]Trẻ sơ sinh bị sổ mũi ngạt mũi mẹ nên làm gì? Trẻ sơ sinh bị sổ mũi ngạt mũi mẹ nên làm gì?[/caption]

Massage mũi thường xuyên cho con, mẹ chỉ cần dùng ngón tay cái và ngón trỏ, vuốt dọc nhẹ nhàng 2 bên sống mũi cho bé nhiều lần, cách này sẽ giúp bé dễ thở hơn. Hoặc có thể chườm ấm lên tai cho con, chỉ cần dùng khăn mềm đắp ở 2 tai bé trong khoảng 15 – 20 phút.

Dùng tinh dầu tràm bôi lòng bàn chân cho bé

Một trong những cách khắc phục tình trạng giúp bé cải thiện tình trạng sổ mũi, ngạt mũi. Cách làm đơn giản, Mẹ có thể dùng tinh dầu tràm dành riêng cho bé, sau đó bôi vào lòng bàn chân, bàn tay, cổ, ngực,… để giúp giữ ấm cho cơ thể bé. Cách làm nay tuy rất đơn giản nhưng lại có thể làm giảm triệu chứng sổ mũi, nghẹt mũi khá hiệu quả.

Hiện tượng trẻ sơ sinh bị sổ mũi nghẹt mũi thường xuyên, không chỉ gây ra cảm giác khó chịu mệt mỏi cho con, mà còn là dấu hiệu cũng như tiền đề của nhiều căn bệnh về đường hô hấp, do đó khi mẹ thấy bé xuất hiện các triệu chứng này, không nên chủ quan mà nên đưa con đến cơ sở y tế thăm khám để có cách hỗ trợ điều trị tốt nhất. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét