Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2018

Info Post

Tintuc247.vn xin chia sẻ với bạn, top thực phẩm tốt cho mắt, bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng, giúp cho đôi mắt của bạn luôn sáng khỏe sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Thực phẩm dinh dưỡng tốt cho mắt

Rau bina, rau xanh

Đây là một trong những thực phẩm tốt cho mắt của bạn. Để cải thiện thị lực, hãy thường xuyên ăn rau bina cùng với các loại rau xanh khác, như rau cải xoăn, các loại rau xanh. Thành phần dinh dưỡng có trong rau bina có chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin A, lutein và zeaxanthin giúp cho đôi mắt của bạn luôn khỏe mạnh. Vitamin A có trong rau xanh và rau bina giúp bảo vệ giác mạc, lutein, bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi ánh sáng tia cực tím và zeaxanthin góp phần phát triển và bảo vệ thị giác của bạn.

[caption id="attachment_1451" align="aligncenter" width="600"]Những thực phẩm tốt cho mắt hãy bổ sung ngay Những thực phẩm tốt cho mắt hãy bổ sung ngay[/caption]

Cà Rốt

Như chúng ta đã biết, hợp chất vitamin có trong cà rốt giúp cung cấp vitamin, đặc biệt là vitamin nhóm A, giúp cho đôi mắt của bạn luôn khỏe mạnh. Cà rốt một trong những thực phẩm tốt cho mắt được nhiều người ưa chuộng. Không những vậy,  Cà rốt còn được chị em sử dụng phổ biến, giúp làm đẹp da an toàn. Đây là một trong những thực phẩm tốt cho mắt, mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Các dưỡng chất có trong cà rốt giúp đôi mắt của bạn duy trì tầm nhìn, cải thiện nó một cách hiệu quả.

Việt quất

Quả việt quất, thực phẩm tốt cho mắt, trong việt quất có chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa. Có tác dụng chống viêm, góp phần làm giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể ở mắt. Ngoài ra, trong quả Việt Quất có chứa các chất rhodopsin và vasoprotective, hợp chất này có vai trò giúp tái tạo tế bào và tăng thị lực.

Đặc biệt, theo các chuyên gia trong sức khỏe đời sống cho hay, thành phần Anthocyanin có trong quả Việt Quất còn giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt, bệnh tim mạch, bệnh tăng huyết áp, bệnh tiểu đường, ung thư hiệu quả được nhiều người ưa chuộng.

Khoai lang

[caption id="attachment_1452" align="aligncenter" width="600"]Thực phẩm tốt cho mắt, giúp đôi mắt của bạn luôn sáng khỏe Thực phẩm tốt cho mắt, giúp đôi mắt của bạn luôn sáng khỏe[/caption]

Khoai lang loại củ ăn vặt phổ biến, được khá nhiều người ưa chuộng. Trong khoai lang có thành phần chứa nhiều vitamin A, giúp tăng cường sức đề kháng cho đôi mắt, bảo vệ đôi mắt của bạn và giúp cải thiện thị lực. Vitamin A có trong khoai lang còn rất tốt đối với những người mắc bệnh đục thủy tinh thể. Bổ sung thực phẩm tốt cho mắt này vào thực đơn dinh dưỡng giúp đôi mắt của bạn luôn khỏe mạnh.

Bơ không chỉ là thực phẩm tốt cho mắt, mà còn là thực phẩm hỗ trợ chị em làm đẹp hiệu quả. Thành phần dinh dưỡng có trong bơ chứa lutein, giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, không những vậy chúng cũng chứa chất beta-carotene và vitamin B6, C, và E, hợp chất cần thiết để thị lực tốt và để bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi những tổn thương do oxy hóa, dẫn đến suy giảm thị lực. Do đó, hãy bổ sung bơ vào thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét