Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 11 tháng 2, 2019

Info Post

Nước vối khá quen thuộc chốn thôn quê, nhất là vào những ngày hè nắng nóng. Bài viết dưới đây, Tintuc247.vn sẽ chia sẻ với bạn, 5 tác dụng của lá vối đối với sức khỏe và đời sống mà chúng ta không ngờ tới.

1. Tác dụng của lá vối giúp ngăn chặn, đẩy lùi tiểu đường

Một trong những tác dụng của lá vối đối với sức khỏe và đời sống hàng ngày, là giúp đẩy lùi nhanh chóng bệnh tiểu đường. Những người mắc chứng bệnh này, có thể sử dụng nước lá vối thường xuyên, chúng có tác dụng giúp tăng cường các hoạt động tích cực của hệ tiêu hóa. Do đó, các hợp chất dư thừa có trong cơ thể sẽ nhanh chóng được đào thải, không còn tình trạng tích tụ mỡ, uric hay các chất không có lợi ở trong mô, cơ, khớp… Điều này sẽ có tác dụng giúp đẩy lùi nguyên nhân chính dẫn tới bệnh Gout, cũng như một số căn bệnh do dư thừa năng lượng khác.

[caption id="attachment_1765" align="aligncenter" width="600"]Tác dụng của lá vối đối với sức khỏe và đời sống Tác dụng của lá vối đối với sức khỏe và đời sống[/caption]

Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ, mặc dù có tác dụng đẩy lùi bênh Gout, tuy nhiên thì để chữa được dứt điểm thì người bệnh cần xây dựng một chế độ ăn uống, làm việc, sinh hoạt khoa học hợp lý, điều độ, lành mạnh để có thể ngăn ngừa bệnh hiệu quả.

2. Cải thiện hệ tiêu hóa - tác dụng của lá vối được ưa chuộng

Tác dụng của lá vối đối với sức khỏe, chúng ta phải kể đến việc cải thiện hệ tiêu hóa. Cũng theo các kết quả nghiên cứu từ Đông y, trong lá vối và nụ vối có chứa nhiều hợp chất Tanin, tính hàn, không có độc dược. Do đó, khi chúng ta Sử dụng nước nấu từ lá vối, nụ vối thường xuyên có tác dụng giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc hiệu quả, nhanh chóng loại bỏ các triệu chứng của hệ tiêu hóa như chướng bụng, ăn không tiêu, bí hơi…Ngoài ra, những hợp chất tanin có trong lá vối còn có tác dụng bảo vệ thành ruột, giúp ruột tăng cường tiết dịch để loại bỏ nguy cơ trú ngụ của vi khuẩn, tổn thương.

3. Tác dụng của lá vối giúp trị bệnh gout hiệu quả

Như đã nói ở trên về tác dụng của lá vối, chúng giúp cải thiện bệnh tiểu đường, ngăn ngừa bệnh phát triển. Cùng với đó là bệnh gout. Những người bị bệnh gout, thường bị dư các chất béo ngọt, uric nhưng hệ thống tiêu hóa không thể đào thải hết khiến các khớp dễ bị sưng, nóng đỏ, đau. Chính vì vậy, tác dụng của lá vỗi là giúp đào thải uric ra ngoài, giúp phòng ngừa và điều trị gout hiệu quả. Nhưng cần biết cách uống hợp lý, tránh uống quá nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

4. Trị bỏng - tác dụng của lá vối không nên bỏ qua

Nếu chẳng may bạn bị bỏng, hãy nhanh chóng cạo lớp vỏ bên ngoài của cây vối, đem rửa sạch rồi giã nát. Hòa với nước sôi để nguội, sau đó lọc bỏ phần cặn sau đó lấy dung dịch thu được bôi lên chỗ phòng. Chúng sẽ giúp vết phỏng dịu đau, hết sưng phồng, giảm tiết dịch, hạn chế sự phát triển của vi trùng. Một trong những tác dụng của lá vối nhiều người chưa hề hay biết.

[caption id="attachment_1766" align="aligncenter" width="600"]Tác dụng của lá vối đối với đời sống hàng ngày Tác dụng của lá vối đối với đời sống hàng ngày[/caption]

5. Tác dụng của lá vối - giúp giảm mỡ máu hiệu quả

Trong tác dụng của lá vối, thì chúng còn giúp làm giảm lượng mỡ máu vô cùng hiệu quả. Công thức cho mỡ máu: Nụ vối 15 – 20 g, hãm lấy nước uống thay trà trong ngày hoặc có thể nấu thành nước đặc chia 3 lần uống trong ngày. Cần uống thường xuyên mới hiệu nghiệm.

Trên đây, chúng tôi vừa chia sẻ với bạn 5 tác dụng của lá vối đối với sức khỏe, và đời sống hàng ngày của còn người. Với những tác dụng tuyệt vời của lá vối, các bạn nên biết và biết cách sử dụng lá vối mỗi ngày sao cho hợp lý, giúp mang đến cho sức khỏe mọi người trong gia đình mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét