Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2019

Info Post

Bổ sung thức ăn bổ máu cho bà bầu trong những tháng thai kỳ rất quan trọng. Bởi đó là dưỡng chất thiết yếu giúp mẹ khỏe, con thông minh, khỏe mạnh khi trào đời. Vậy khi mang thai, mẹ nên cung cấp những loại thức ăn nào?

1. Thức ăn bổ máu cho mẹ bầu từ động vật

Cá hồi - tốt cho tim mạch

Theo tintuc247.vn, thì thịt Cá hồi thức ăn bổ máu cần thiết nhất trong quá trình mang thai của mẹ bầu. Bởi Lượng Omega-3 được tìm thấy trong cá hồi có tác dụng hạn chế các căn bệnh về tim mạch, máu đông, huyết áp…ở mẹ bầu hiệu quả. Không chỉ có vậy chúng còn giúp cung cấp nguồn sắt phù hợp cho cơ thể của các bà mẹ đang mang thai.

Lòng đỏ trứng gà

Trong suốt giai đoạn thai kỳ, khi mẹ bầu bổ sung trứng gà có tác dụng giúp hỗ trợ cung cấp máu cho các mẹ, đặc biệt là đối với lòng đỏ chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu như: vitamin tan trong nước (B1, B6) và vitamin tan trong dầu ( A, D, K) rất tốt cho việc sản sinh ra lượng máu trong cơ thể của bà bầu thiếu máu.

[caption id="attachment_1865" align="aligncenter" width="600"]Cá hồi - thức ăn bổ máu cho mẹ bầu khi mang thai Cá hồi - thức ăn bổ máu cho mẹ bầu khi mang thai[/caption]

Thịt ức gà - thức ăn bổ máu cho mẹ bầu

Trong top thức ăn bổ máu cho mẹ bầu từ động vật, thì thịt gà được xem là thực phẩm có chứanhiều sắt nhất. Trung bình 100gr ức gà sẽ chứa khoảng 0,7mg sắt, nên chúng cần thiết trong thực đơn dinh dưỡng của mẹ bầu.

Thịt bò giàu chất sắt

Thịt bò là một nguồn thực phẩm cung cấp chất sắt vô cùng phong phú, giúp cung cấp máu cho cả mẹ và thai nhi mỗi ngày.

2. Thức ăn bổ máu cho mẹ bầu nguồn gốc thực vật

Cà chua giúp mẹ bầu lưu thông máu

Cà chua thực phẩm thiết yếu cho bà mẹ và thai nhi, giúp mẹ bầu cải thiện được việc lưu thông máu trong quá trình mang thai hiệu quả. Cà chua chín sẽ chứa chất axit nicotinic, giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu của mẹ bầu một cách đáng kể. Bên cạnh đó, lượng Vitamin A và Lycopene còn giúp cải thiện được quá trình lão hóa da, mẹ bầu sẽ có làn da sáng mịn hơn, khỏe mạnh hơn.

Các loại rau xanh

Một số loại rau xanh cần thiết cho mẹ bầu như: rau cải , rau chân vịt, rau muống, rau mồng tơi… trong top rau xanh này có chứa nhiều chất sắt, vitamin sẽ cần thiết cho cơ thể mẹ bầu và thai nhi.  Ngoài ra, chúng còn giúp cung cấp chất xơ, ngăn ngừa tình trạng táo bón hiệu quả cho mẹ trong thời kì mang thai.

Bí đỏ loại thức ăn bổ máu nhất

Trong bí ngô có chứa nhiều hợp chất có giá trị dinh dưỡng cao như: protein, carotene, vitamin, amino axit, canxi, sắt… Bí ngô non lại có chứa hàm lượng vitamin C cao hơn khi đã chín. Tuy nhiên, khi mẹ chọn quả bí ngô chín, thì ì hàm lượng canxi, sắt, carotene và kẽm giúp bổ sung lượng máu cho cơ thể, giúp mẹ bầu tránh được bệnh thiếu máu.

3. Các loại nước uống - thức ăn bổ máu cho mẹ bầu

Nước mía giúp tạo máu và chất sắt

Mía được xem là thức ăn bổ máu được nhiều mẹ bầu ưa thích. Trong mía chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng cần thiết, có tác dụng tạo máu đặc biệt là sắt. Ngoài ra, trong nước mía còn có chứa rất nhiều các loại vitamin, protein, axit hữu cơ, canxi…giúp cơ thể trao đổi chất hiệu quả, đặc biệt là những mẹ bầu đang trong tình trạng thiếu máu.

[caption id="attachment_1866" align="aligncenter" width="600"]Các loại nước uống - thức ăn bổ máu cho mẹ bầu Các loại nước uống - thức ăn bổ máu cho mẹ bầu[/caption]

Nước ép hoa quả

Một số loại nước ép các mẹ bầu nên bổ sung như: cam, dâu, táo, lê, nho... giúp cung cấp vitamin C giúp cơ thể, và tăng sức đề kháng và có thể hấp thu tối đa hàm lượng sắt. Nhờ đó, uống nước ép hoa quả mỗi ngày, sẽ giúp phòng tránh thiếu máu hiệu quả cho bà bầu.

Nước củ dền

Trong suốt tháng thai kỳ, nhất là vào giai đoạn đầu, các mẹ bầu nên chế biến các món từ củ dền như canh, hầm, luộc hoặc làm nước ép dùng thường xuyên.

Trên đây chuyên mục đời sống vừa chia sẻ với bạn, một số nhóm thức ăn bổ máu cho mẹ bầu, giúp mẹ bầu luôn khỏe mạnh, thai nhi phát triển tốt trong suốt giai đoạn thai kỳ. Bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày, giúp mẹ khỏe, bé thông minh khỏe mạnh khi sinh ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét