Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 20 tháng 2, 2019

Info Post

Dưa hấu - loại quả có tính mát, thích hợp cho những người hay bị nóng trong, những người muốn bổ sung nước. Vậy để chi tiết hơn về những tác dụng của dưa hấu, hãy cùng tintuc247.vn tham khảo nội dung dưới đây.

1. Tác dụng của dưa hấu đối với sức khỏe con người

Dưa hấu tốt cho hệ xương và tim mạch

Trong dứa hấu có chứa nhiều hoạt chất Lycopene. Chất này có tác dụng đặc biệt quan trọng với hệ tim mạch và hệ xương.  Ăn dưa hấu mỗi ngày có tác dụng giúp cải thiện lưu lượng máu, giúp xương khớp của bạn luôn khỏe mạnh.

Chống viêm, chống oxy hóa

Trong những tác dụng của dưa hấu, chúng ta phải kể đến công dụng chống viêm, chống sưng và chống oxy hóa. Theo y học nghiên cứu, trong quả dưa hấu có chứa nhiều các hợp chất phenolic bao gồm: flavonoid carotenoid và triterpenoids... Đây là những hợp chất có lợi cho có thể, có tác dụng chống viêm nhiễm nhiễm trùng và oxy hóa rất tốt.

[caption id="attachment_1839" align="aligncenter" width="600"] Tác dụng của dưa hấu đối với sức khỏe con người Tác dụng của dưa hấu đối với sức khỏe con người[/caption]

Dưa hấu giúp lợi tiểu và thận

Dưa hấu có tác dụng giúp lợi tiểu và loại bỏ các chất thải sinh ra từ quá trình tiêu hóa đạm. Chính vì vậy, chúng được ví là loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, không hại thận. Bổ sung mỗi ngày giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh.

Dưa hấu tốt cho mắt

Lượng Vitamin A có trong quả dưa hấu giúp ích cho đôi Mắt của bạn. Ngoài ra, trong dưa hấu chứa beta-carotene, là hợp chất tham gia vào quá trình chuyển hóa dinh dưỡng thành vitamin A. Ngăn ngừa một số bệnh cho mắt như: quáng gà bệnh điểm vàng ở mắt.

2. Tác dụng của dưa hấu trong công thức làm đẹp da

Se khít lỗ chân lông

Dưa hấu có tác dụng giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả. Bởi trong quả dưa hấu có lượng Axit amin tự nhiên và các chất chống oxy hóa, những hợp chất này có thể giúp làm việc như là một loại nước hoa hồng tự nhiên. Nó giúp cải thiện kết cấu da và giữ cho nó mềm mại trong suốt cả ngày.

Tăng cường Collagen trong da

Công dụng tuyệt vời của Dưa hấu là giúp cung cấp một lượng lớn Vitamin C cho cơ thể, đặc biệt là làn da của bạn. Cách làm: nghiền nát dưa hấu, thêm một thìa sữa chua, một thìa mật ong và thêm một thìa nước chanh sau đó trộn đều. Đắp mặt nạ dưa hấu này lên mặt và chờ 10 phút sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

Cải thiện làn da cháy nắng

Nếu bạn đang muốn cải thiện làn da cháy nắng, sạm đen của mình bằng nguyên liệu thiên nhiên thì đừng bỏ qua dưa hấu nhé. Trong quả Dưa hấu chứa một lượng chất chống oxy hóa cao, giúp điều trị da bị cháy nắng hiệu quả.

3. Dáng đẹp mỗi ngày nhờ tác dụng của dưa hấu

Dáng đẹp mỗi ngày nhờ tác dụng của dưa hấu, tại sao lại như vậy? bởi thành phần chính có trong dưa hấu là nước, nên bạn có thể ăn no và không lo sợ tăng cân. Đặc biệt dưa hấu còn là thực phẩm giảm cân lý tưởng cho người béo.

[caption id="attachment_1841" align="aligncenter" width="600"]Dáng đẹp mỗi ngày nhờ tác dụng của dưa hấu Dáng đẹp mỗi ngày nhờ tác dụng của dưa hấu[/caption]

Cách thực hiện: Ăn khoảng 1,5 kg ruột dưa hấu mỗi ngày, ngoài ra không ăn thứ gì khác. Lưu ý, để hiệu quả tốt không gây hại cho sức khỏe, bạn chỉ nên áp dụng ăn kiêng theo cách này vào những ngày nghỉ, khoảng 1lần trong tuần, nếu không sẽ bị thiếu năng lượng và chất dinh dưỡng. Áp dụng tuần tự, chính xác theo lời khuyên này, bạn sẽ lấy lại vóc dáng chắc khỏe, thon gọn của mình sau một thời gian ngắn áp dụng.

Trên đây chúng tôi vừa bật mí với bạn, một số tác dụng của dưa hấu đối với sức khỏe và đời sống hàng ngày. Loại quả dinh dưỡng, không chỉ có công dụng làm đẹp, mà còn cực kỳ tốt cho sức khỏe con người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét