Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 8 tháng 10, 2018

Info Post

Sốt xuất huyết là một căn bệnh truyền nhiễm cấp tính, có thể gây thành dịch do vi rút dengue gây ra. Có thế lây lan từ người này sang người khác, vậy bệnh sốt xuất huyết có nguy hiểm không? cách phòng chống như thế nào?

Bệnh sốt xuất huyết có gây nguy hiểm không?

Sốt xuất huyết là một trong những căn bệnh truyền nhiễm, bệnh có thể lây lan nhanh do muỗi vằn đốt người bệnh nhiễm vi rút, sau đó truyền bệnh cho người khác rất nhanh qua vết đốt. Hiện căn bệnh này chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, và chưa có vắc xin phòng bệnh. Theo tintuc247.vn bệnh thường gây ra dịch lớn, nhiều người mắc bệnh và dễ mắc nên việc điều trị gây nhiều khó khăn. Bệnh nguy hiểm có thể gây tử vong nhất là với trẻ em, gây thiệt hại lớn.

[caption id="attachment_1053" align="aligncenter" width="602"]Triển khai phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết Triển khai phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết[/caption]

Theo nhiều thông tin từ cán bộ ngành y tế, tính đến thời điểm hiện tại, bệnh sốt xuất huyết chưa có vắc xin phòng bệnh cũng như thuốc điều trị đặc hiệu. Bệnh có thể gây thành dịch lớn nhất là trong thời điểm giao mùa, đặc biệt là vào mùa mưa , bênh lây lan rất nhanh từ người bệnh qua người lành thông qua vết bị muỗi đốt.

Bệnh sốt xuất huyết phòng chống như thế nào?

Triển khai chống dịch sốt xuất huyết trong trường học

Theo thông tin từ sở Giáo dục và Đào Tạo, nâng cao và triển khai kỹ năng phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh. Chống dịch bệnh trong khuôn viên trường học cho các em học sinh, tuyên truyền phòng chống bệnh tay chân, miệng đến toàn thể nhân viên, giáo viên học sinh.

Biện pháp phòng chống: Theo thông tin từ báo đời sống pháp luật cho hay, để phòng chống được bệnh sốt xuất huyết, trước tiên ở các địa điểm nhà trường cần thường xuyên làm vệ sinh trường, lớp sạch sẽ, tạo không khí thoáng mát. Đặc biệt xung quanh trường các điểm cống rãnh cần khai thông, tạo không khí sạch sẽ, thoáng mát. Thêm vào đó tổ chức vệ sinh chân tay, rửa tay trước khi ăn cho các em học sinh. Cùng với việc khử khuẩn đồ chơi, dụng cụ sinh hoạt trong lớp học.

[caption id="attachment_1054" align="aligncenter" width="600"]Triển khai chống dịch sốt xuất huyết trong trường học Triển khai chống dịch sốt xuất huyết trong trường học[/caption]

Bên cạnh đó, cán bộ giáo viên cũng cần hướng dẫn các em học sinh một số biện pháp diệt muỗi,  vận động cha mẹ học sinh và các gia đình thực hiện cách phòng chống muỗi, bảo vệ không gian sinh hoạt cá nhân của cả gia đình. Nhắc nhở con em cần rửa tay bằng xà phòng sau khi đi vệ sinh, đặc biệt là trước khi chế biến thức ăn, Nên ăn chính uống sôi lau nhà thường xuyên sạch sẽ.

Trường hợp khi phát hiện dấu hiệu học sinh mắc bệnh, cần báo ngay cho cơ sở ý tế, đưa đến thăm khám kịp thời, đồng thời có biện pháp xử lý, ngăn chặn kịp thời để bệnh không tái phát.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét