Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018

Info Post

Hiện nay số thanh niên nghiện ma túy ở nước ta ngày càng dâng cao. Vậy cai nghiện ma túy bằng cách nào hiệu quả nhất? làm sao khuyên được người nhà đi cai nghiện thành công? tintuc247.vn sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết như sau.

Nghiện ma túy là gì? Cai nghiện ma túy có dễ không?

Trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu qua về khái niệm Ma túy, đây là những chất được tổng hợp từ thiên nhiên, có tác dụng gây nghiện nghiêm trọng, tạo sự lệ thuộc cho con người về thể chất lẫn tâm lý.

Người nghiện bị lệ thuộc về mặt thể chất: Khi nghiện họ sẽ tiếp tục dùng ma túy bằng bất cứ giá nào, bời vì nếu ngưng không dùng ma túy họ sẽ gặp phải những cơn vật vã do thiếu ma túy, có khi rất trầm trọng. Khi tăng liều lượng sử dụng họ sẽ trở lại cảm giác sảng khoái như ban đầu.

[caption id="attachment_1083" align="aligncenter" width="600"]Nghiện ma túy là gì? cai nghiện ma túy như thế nào? Nghiện ma túy là gì? cai nghiện ma túy như thế nào?[/caption]

Về mặt tinh thần: Sự thôi thúc tâm lý để có thể đạt được cảm giác dễ chịu.  Mặc dù được điều trị không còn vật vã, người nghiện vẫn dùng ma túy trở lại. Một số còn có nhiều loại ma túy khi người dùng đã sử dụng thì không thể bỏ được.

Hiện nay, việc tìm cách cai nghiện ma túy trở thành một phần không thể thiếu trong xã hội. Do số lượng người nghiện mắc quá nhiều, số người cai thành công thì lại ít hơn so với dự kiến. Vậy làm sao để khuyên người nhà đi cai nghiện ma túy? và cai bằng cách nào?

Làm thế nào khuyên người nhà đi cai nghiện ma túy?

Kiên trì và thấu hiểu người nghiện

Muốn khuyên được người nhà đi cai nghiện ma túy, trước tiên chúng ta hãy lắng nghe và thấu hiểu họ. Theo các cán bộ trung tâm cai nghiện ma túy, nếu gia đình có người thân nghiện ma túy muốn cai nghiện thành công, cần khuyên nhủ và thấu hiểu họ. Nhiều gia đình vẫn chưa đủ quyết tâm, kiên trì, cũng như kiến thức về tác hại của ma túy, quy trình cai nghiện ma túy, nên chưa thuyết phục được người nghiện hợp tác.

Rất nhiều trường hợp do bất mãn với gia đình, dẫn tới việc sử dụng ma túy như một giải pháp giảm buồn chán, từ đó có thể gây ra những hành vi vi phạm pháp luật mà họ không hề hay biết. Mục đích của việc sử dụng ma túy là để quên đi những mệt mỏi ức chế. Nhưng sau khi sử dụng 1 thời gian, họ lệ thuộc và càng chán nản khi thiếu ma túy, bởi đây là chất khiến người ta bị lệ thuộc cả vật chất, lẫn tinh thần.  Nếu gia đình tạo được niềm tin cho họ, họ sẽ mở lòng chia sẻ chân thành và cùng với sự phối hợp của gia đình, do vậy không khó để khuyên họ từ bỏ.

Chia sẻ kiến thức, giao lưu với người nghiện ma túy

Nhiều trường hợp không thể cai nghiện ma túy thành công, một phần vì họ chưa hiểu hết về kiến thức ma túy. Đồng thời giao lưu với bạn bè có sử dụng ma túy nên đã dùng thử cho biết và bị kích thích, lệ thuộc dần vào ma túy. Những trường hợp này, gia đình cần chia sẻ với họ kiến thức về ma túy, giúp họ nhận ra tác hại nguy hiểm của ma túy.

[caption id="attachment_1084" align="aligncenter" width="600"]Làm thế nào khuyên người nhà đi cai nghiện ma túy? Làm thế nào khuyên người nhà đi cai nghiện ma túy?[/caption]

Trường hợp nghiện ma túy, chủ yếu rơi vào các bạn trẻ, học sinh, sinh viên, thanh niên sử dụng tem giấy, bóng cười, cần sa, tài mà.  Trong khi đó chưa đủ tuổi vị thành niên, chưa trưởng thành và không hiểu biết vềma túy. Do vậy hãy chia sẻ kiến thức cho đối tượng, thường xuyên trò chuyện chia sẻ, giúp họ nhận ra tác hại của ma túy. Đi cai nghiện nhanh chóng trước khi trường hợp này xấu đi.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ với bạn một số kiến thức về nghiện ma túy, và làm sao để khuyên người nhà đi cai nghiện ma túy thành công? với thông tin trên hi vọng sẽ giúp ích cho bạn, có phương pháp giúp người thân nghiện ma túy hiểu ra và cai nghiện thành công, tránh xa được loại chất kích thích nguy hiểm này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét