Breaking News
Loading...
Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2018

Info Post

Sốt virus ở trẻ em là bệnh xảy ra ở tất cả các trẻ nhỏ, bệnh rất dễ lây qua đường hô hấp với triệu chứng điển hình là trẻ đột ngột sốt cao 39 - 40 độ C. Vậy bệnh có nguy hiểm không? cách xử trí và phòng ngừa bệnh ra sao?

Một số biểu hiện của bệnh sốt virus ở trẻ em

Để nhận biết trẻ có bị sốt virus hay không? dưới đây tintuc247.vn sẽ chia sẻ với cha mẹ cần lưu ý một số biểu hiện và triệu chứng như sau:

Trẻ Sốt cao liên tục từ 38-39 độ C, có trường hợp sốt cao đến 40-41 độ C. bị đau nhức cơ thể, kêu khóc, chán ăn và mệt mỏi.  Rối loạn tiêu hóa cũng là biểu hiện của bệnh sốt virus ở trẻ em, đi ngoài phân lỏng, kèm theo chất nhày nhưng không có màu.

Một số biểu hiện khác như: viêm long đường hô hấp ở trẻ như ho, hắt hơi, chảy nước mũi, họng đỏ,…Tình trạng sốt sau 2 -3 ngày sẽ thuyên giảm thì trên da của trẻ bắt đầu xuất hiện các nốt mẩn đỏ, được gọi là phát ban.

[caption id="attachment_1065" align="aligncenter" width="600"]bệnh Sốt virus ở trẻ em có nguy hiểm không? bệnh Sốt virus ở trẻ em có nguy hiểm không?[/caption]

Bên cạnh đó còn một số biểu hiện, triệu chứng khác như: Viêm kết mạc mắt, có hiện tượng, có dử mắt, chảy nước mắt. Sau khi ăn thường bị nôn mửavà nôn nhiều lần. Bệnh sốt Virut có thể lây từ người này sang người khác, đặc biệt là viêm nhiễm qua đường hô hấp, tiêu hóa... có thể gây thành dịch.

Các triệu chứng của bệnh sốt virus trên thường xuất hiện rất rầm rộ, sau 3-5 ngày sẽ giảm dần và mất đi, trẻ trở lại khỏe mạnh như bình thường.

Vậy bệnh sốt virus ở trẻ em có nguy hiểm không? theo các chuyên gia về sức khỏe đời sống cho hay, bệnh có thể gây khó chịu cho trẻ, tuy không gây hại đến tính mạng. Nhưng khi phát hiện những triệu chứng trên, cha mẹ cần đưa con đi thăm khám nhanh chóng và tìm phương pháp hỗ trợ điều trị.

Xử trí và phòng ngừa bệnh sốt virus ở trẻ em như thế nào?

Khi trẻ bị sốt virus cha mẹ cần xử trí và phòng ngừa bệnh như sau:

Theo dõi nhiệt độ: có thể đặt nhiệt kế ở nách hoặc hậu môn của trẻ, theo dõi nhiệt độ thường xuyên. Dùng paracetamol hạ sốt cho trẻ, lau mồ hôi và chườm mát cho trẻ, để trẻ nằm nơi thoáng mát, mặc quần áo mỏng. Cởi quần áo, bỏ bớt chăn cho trẻ khi đang sốt cao. Dùng khăn ấm chườm cho trẻ, tuyệt đối không được chườm nước lạnh vì sẽ gây sốt cao thêm do cơ chế co mạch ngoại vi.

Dùng thuốc hạ sốt, kèm theo thuốc chống co giật theo chỉ định của bác sĩ, đặc biệt là những trẻ có tiền sử co giật khi sốt cao. Nếu trẻ còn bú tiếp tục cho bú nhiều hơn bình thường, sử dụng kèm theo nước điện giải và cho uống bù nước ORS (Oresol) theo chỉ dẫn.

Trường hợp trẻ không uống được thì cha mẹ dùng bông sạch chấm nước trên vào môi, miệng bé liên tục để niêm mạc môi, miệng hấp thu nước. Tránh để bé thiếu nước và chất điện giải.

[caption id="attachment_1066" align="aligncenter" width="600"]Cách xử trí và phòng ngừa bệnh sốt virus ở trẻ Cách xử trí và phòng ngừa bệnh sốt virus ở trẻ[/caption]

Chống bội nhiễm khi phát hiện bệnh sốt vius ở trẻ em: Vệ sinh sạch sẽ cho trẻ, tránh viêm nhiễm đường hô hấp bằng cách nhỏ mắt, mũi bằng natriclorid 0,9%.

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng: Khi trẻ bị sốt virus chế độ dinh dưỡng khá quan trọng. Cần chú ý tới chế độ dinh dưỡng, nên cho trẻ ăn loãng như cháo, súp, uống nhiều nước, nước lọc, nước hoa quả như cam, chanh... Thường xuyên vệ sinh cơ thể cho trẻ sạch sẽ, tắm bằng nước ấm trong phòng kín.

Vậy sốt virus ở trẻ em có nguy hiểm không? cách xử trí và phòng ngừa như thế nào hiệu quả nhất? với những thông tin trên hi vọng sẽ giúp ích cho các mẹ nếu có con bị sốt virus. Tuy bệnh không quá nguy hại đến tính mạng của trẻ, nhưng khiến trẻ mệt mỏi và có thể bị sút cân. Do đó, cha mẹ cần lưu ý đưa trẻ đi thăm khám và có cách hỗ trợ điều trị kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét