Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 13 tháng 11, 2018

Info Post

Không chỉ riêng béo phì mới dễ gây ra bệnh, nếu cơ thể bạn quá cũng sẽ gây ra những vấn đề về sức khỏe chúng ta không lường trước được. Dưới đây chuyên gia sức khỏe đời sống sẽ chia sẻ với bạn những căn bệnh nguy hiểm ở người gầy dễ gặp phải.

Chứng loãng xương 

Loãng xương là một trong những căn bệnh nguy hiểm ở người gầy dễ mắc phải. Nhiều người lo lắng về việc có quá nhiều mỡ trong cơ thể, mà họ thường quên mất vai trò của chất béo để giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Chất béo cung cấp trong cơ thể có nhiệm vụ sản xuất estrogen, chính vì vậy cả nam nữ giới đều cần nó để xương khỏe mạnh, nếu thiếu hoặc không có estrogen, các cơ và hệ xương trở nên giòn và dễ vỡ. Chính vì vậy, đó là một trong những lý do khiến người quá gầy dễ có nguy cơ bị loãng xương, không phân biệt tuổi tác.

[caption id="attachment_1283" align="aligncenter" width="600"]Những căn bệnh nguy hiểm ở người gầy dễ mắc phải Những căn bệnh nguy hiểm ở người gầy dễ mắc phải[/caption]

Sa dạ dày

Sa dạ dày cung là một trong những căn bệnh nguy hiểm ở người gầy , bạn đừng ghen tỵ với những cô gái chỉ ăn một chút đã no, bởi chỉ cô ấy mới hiểu mình phải trải qua những nỗi khổ gì: Chán ăn, đầy hơi, trướng bụng, đau… Sau khi kiểm tra nội soi dạ dày đau đớn, họ thường nhận được kết quả chẩn đoán bị sa dạ dày.

Theo các bác sĩ giải thích cho hay, khi cơ thể quá gầy và mỏng dễ dẫn đến các bó cơ và dây chằng cố định vị trí dạ dày bị lỏng lẻo, khiến vị trí sinh lý của dạ dày bị sa xuống, giảm nhu động dạ dày, từ đó gây ra chứng sa dạ dày.

Dễ đau ốm

Nếu Cơ thể bạn quá gầy gò sẽ trở nên nhạy cảm với những thay đổi thời tiết. Những căn bệnh nguy hiểm ở người gầy dễ mắc liên quan trực tiếp đến mức cortisol trong cơ thể, vốn ảnh hưởng đến hệ miễn dịch. Không những vậy, người gầy có hệ miễn dịch yếu ớt, dễ bị tấn công bởi vi khuẩn, dễ nhiễm trùng và cảm mạo. Đặc biệt ở trẻ em, nếu cơ thể quá gầy dễ sinh ra các căn bệnh như: bệnh chân tay miệng, dịch bệnh sởi và nhiều căn bệnh khác do cơ thể thiếu dinh dưỡng.

Thiếu máu

Thiếu máu một trong những căn bệnh nguy hiểm ở người gầy, họ dễ mắc bởi tỷ lệ trao đổi chất thấp hơn hẳn người bình thường. Nguyên nhân là người quá gầy, gây khó khăn trong việc hấp thu dinh dưỡng, thiếu các chất tạo máu như sắt, axit folic, vitamin B12. Trường hợp này, để có sức khỏe tốt, người gầy cần bổ sung vitamin theo chỉ định bác sĩ để cơ thể đủ chất.

Bệnh Sỏi mật

Bệnh sỏi mật một trong những căn bệnh nguy hiểm ở người gầy, nhiều người dễ mắc bởi Mật được tiết từ gan, trong đó có chứa cholesterol, muối mật, canxi và lecithin, giữa các chất này cần duy trì một tỷ lệ nhất định thì mới tốt.

[caption id="attachment_1284" align="aligncenter" width="600"]Những căn bệnh dễ mắc ở người gầy, cần lưu ý Những căn bệnh dễ mắc ở người gầy, cần lưu ý[/caption]

Do đó, nếu bạn là người quá gầy thường thiếu calo, vì vậy các mô trong cơ thể sẽ đẩy mạnh việc tiêu thụ chất béo, cholesterol cũng sẽ di chuyển, dẫn đến sự gia tăng hàm lượng cholesterol trong mật, lâu dần sẽ kết tinh tạo thành sỏi mật.

Nguy cơ vô sinh 

Nếu chị em sở hữu cơ thể quá gầy,  tỷ lệ mỡ 17% có trong cơ thể không đủ để có thể duy trì kinh nguyệt đều đặn, mang thai, cho con bú và có nhu cầu tình dục bình thường. Theo đó là tỷ lệ béo quá thấp sẽ dẫn đến thiếu hụt estrogen. Hàm lượng hormone này là một trong những tiêu chí quyết định đến khả năng sinh sản của nữ giới.

Ở nam giới, nếu cơ thể quá gầy sẽ ảnh hưởng đến mức testosterone, quy định chất lượng đời sống tình dục phái mạnh. Người quá gầy nếu chế độ sinh hoạt thiếu điều độ, có thể làm suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét