Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

Info Post

Cha mẹ cần lưu ý những dấu hiệu dậy thì sớm ở trẻ, để quan tâm và chăm sóc bé cho đúng cách, tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc. Cùng tintuc247.vn tìm hiểu chi tiết nội dung dưới đây.

Nguyên nhân khiến trẻ dậy thì sớm

Một trong những yếu tố khiến trẻ dậy thì sớm, có thể là do yếu tố  di truyền. Hiện nay,  có khoảng ¼ trẻ em dậy thì sớm được ghi nhận chủ yếu là do yếu tố di truyền, đa số là di truyền từ bố, gen bên nội.

Nguyên nhân khiến trẻ dậy thì sớm nữa là do, tình trạng trẻ được bổ sung dinh dưỡng quá dư thừa, cũng khiến cho trẻ bị dậy thì sớm. Theo các chuyên gia sức khỏe đời sống cho hay,  nếu trẻ duy trì một chế độ ăn nhiều protein, ăn nhiều thịt, có thể dẫn tới lớn trước tuổi, từ đó có nguy cơ dậy thì sớm.

[caption id="attachment_1345" align="aligncenter" width="600"]Những dấu hiệu dậy thì sớm ở trẻ cha mẹ cần lưu ý Những dấu hiệu dậy thì sớm ở trẻ cha mẹ cần lưu ý[/caption]

Do ô nhiễm môi trường, đặc biệt là chất tẩy rửa, thuốc trừ sâu và các đồ nhựa công nghiệp, cũng là yếu tố khiến trẻ dậy thì sớm.  Bởi những yếu tố này, có thể sản xuất ra một loạt các rối loạn nội tiết, dẫn đến sự phát triển hệ sinh dục quá sớm ở trẻ.

Những dấu hiệu dậy thì sớm ở trẻ 

Dấu hiệu dậy thì ở bé gái

Bình thường dấu hiệu dậy thì sớm ở trẻ trong phạm vi từ 9 đến12 tuổi, đặc trưng khi ở bé gái là hai bên vú bắt đầu nhô lên, đầu vú to dần và màu sắc cũng thẫm dần. Cơ quan sinh dục  của bé gái bên trong cũng phát triển, chẳng hạn như âm đạo trở nên rộng hơn. Ngoài ra, dấu hiệu dậy thì sớm ở trẻ, nhất là bé gái niêm mạc dày và có nhiều nếp nhăn, ống dẫn trứng dày lên.

Dấu hiệu dậy thì ở bé gái thường trong độ tuổi từ 10 đến 16 tuổi, khi đó bạn sẽ thấy bá gái có kinh lần đầu và từ 1 đến 5 năm sau, sẽ có hiện tượng rụng trứng, đó là lúc chức năng sinh dục phát triển hoàn thiện.

[caption id="attachment_1346" align="aligncenter" width="600"]Những dấu hiệu dậy thì sớm ở trẻ Những dấu hiệu dậy thì sớm ở trẻ[/caption]

Dấu hiệu dậy thì ở bé trai

Các dấu hiệu dậy thì sớm ở trẻ, đối với bé trai là kinh nghiệm phát triển của lông mu, tinh hoàn. Các tinh hoàn tăng lên khoảng 4 mm trong tuổi dậy thì và ở độ tuổi trưởng thành. Bé trai và bé gái phát triển khác nhau. Trong khi một số bé trai, chúng ta thấy có thể đạt đến thành thục đầy đủ trong ít nhất là hai năm rưỡi, những cậu bé khác có thể mất thời gian lâu hơn – lên đến 6 năm. Thông thường, chúng ta thấy dấu hiệu dậy thì sớm ở trẻ, có những bé trai bắt đầu tuổi dậy thì sớm thành thục đầy đủ trước đó nhiều.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ với bạn một số dấu hiệu dậy thì sớm ở trẻ, thể trạng bé trai và bé gái khác nhau, do đó cha mẹ nên quan sát và chăm sóc bé tốt hơn. Giúp bé phát triển toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét