Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018

Info Post

Theo thống kê thì 99% PSG sẽ giành được vé đi tiếp và đội thứ 13 sau 5 lượt trận còn lại Liverpool và Napoli quyết chiến trong trận đêm nay.

PSG chiến thắng trước Liverpool đây quả thực là một điều  đáng mừng. Nhưng trước mắt đại gia nước Pháp vẫn còn một chuyến hành quân không hề dễ dàng đến đất Serbia, nơi họ cần phải thắng để tự quyết số phận.  Hãy nhớ một điều rằng cả Rajko Mitic và Crvena zvezda từ đầu mùa đến nay chưa để thủng lưới một bàn nào và giành 4/6 điểm tối đa. Vì thế dây cũng là một hiểm họa với PSG ở lượt trận cuối nên việc ăn mừng như thế đã phù hợp hay chưa?

Lịch thi đấu rạng sáng nay, PSG trong trận đấu quan trọng với Liverpool đã xuất sắc giành thắng lợi với tỉ số 2-1. Hai bàn thắng của họ được ghi do công Juan Bernat và Neymar. Sau trận đấu, toàn thể thành viên PSG đã có màn ăn mừng điên cuồng. Họ đi khắp khán đài để cám ơn và hòa chung niềm vui với CĐV.

Vậy câu trả lời nào phù hợp? Theo những tính toàn thông thường, PSG cần đánh bại Crvena zvezda để đi tiếp bất chấp kết quả trận cùng giờ. Dù vậy, nếu tìm hiểu kỹ hơn, chúng ta nhận thấy rằng, PSG cũng chỉ cần hòa Crvena zvezda thì 99% họ cũng đi tiếp tỷ lệ cá cược thay đổi.

[caption id="attachment_1419" align="aligncenter" width="600"]PSG đi tiếp Liverpool phải quyết đấu với Napoli cho chiếc vé còn lại.[/caption]

Ở trận đấu cùng giờ, 3 kết quả có thể xảy ra tương với 3 trường hợp sau:

+ Napoli hòa Liverpool: Napoli (10 điểm) đứng nhất, PSG đứng nhì

+ Napoli thắng Liverpool: Napoli có 12 điểm và đứng nhất, PSG đứng nhì.

+ Napoli thua Liverpool: Lúc này 3 đội sẽ cùng có 9 điểm.

PSG hiện tại đã kết thúc 4 trận đấu với Liverpool và Napoli có hiệu số bàn thắng/bàn thua là 7/7 (0). Napoli lúc này là 4/3 (+1) nhưng nếu thua Liverpool, hiệu số cao nhất của họ cũng chỉ là 0. Xét tiếp trường hợp thứ 3, theo luật UEFA, khi 3 đội bằng điểm nhau, thành tích đối đầu sẽ được tính đến. Khi đó, kết quả với đội còn lại được trừ ra, chỉ tính số điểm và hiệu số của 3 CLB bằng điểm.

Báo thể thao chia sẻ chúng ta tiếp tục xét đến số bàn thắng. Vậy nên, Napoli cần hiệu số ít nhất là 8/8 để hơn PSG. Đồng nghĩa với việc đại diện Serie A phải thua Liverpool với tỉ số 4-5 trở lên (5-6, 6-7,...). Nếu Liverpool thắng Napoli, họ có 6 điểm (2 thắng, 2 hòa) và đứng nhất. PSG và Napoli khi đó có cùng 5 điểm (1 thắng, 2 hòa, 1 thua) và xét tiếp hiệu số phụ.

Nói chung, một khi PSG hòa Crvena zvezda, Liverpool phải thắng Napoli tỉ số 5-4, 6-5, 7-6,... thì PSG mới bị loại. Trong bóng đá hiện đại, tỉ số trên là điều không tưởng, rất hiếm khi xảy ra.

Khi bước vào trận đấu luôn có một tâm lý thoải mái của một trận hòa và cần có chiến thắng, sức ép hoàn toàn được loại bỏ lúc này PSG gần như không để cơ hội cho Crvena zvezda tạo nên cơn địa chấn thứ 2. Neymar cùng đồng đội đã là CLB thứ 13 có vé vào vòng knock out Champions League.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét