Breaking News
Loading...
Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2018

Info Post

Thái Nguyên: hỗ trợ nông dân mô hình sản xuất rau an toàn, dù mới đi vào hoạt được hơn 6 tháng, nhưng mô hình đã được người tiêu dùng đón nhận. Công trình sản xuất quy mô và đạt được thành quả đáng kể.

Mô hình Sản xuất an toàn theo mô hình công nghệ mới 2018

Thái Nguyên thực hiện phương án mô hình sản xuất rau an toàn theo công nghệ mới”. năm 2018, Trạm Khuyến nông huyện Định Hóa phối hợp với UBND xã Kim Phượng, hợp tác xã Chăn nuôi. Cùng với hoạt động sản xuất nông sản sạch Kim Phượng xây dựng mô hình sản xuất rau an toàn theo công nghệ mới tại 2 xóm Đông Nghè và Bả Đa (xã Kim Phượng).

[caption id="attachment_1323" align="aligncenter" width="600"] Thái Nguyên sản x[/caption]

Theo tintuc247.vn cho hay, Công trình mô hình sản xuất rau an toàn theo công nghệ mới bao gồm: hệ thống nhà mái che với cột thép mạ kẽm không gỉ. thêm vào đó là cung vòm bằng thép; mái vòm lợp bằng nilon chuyên dụng PE, bên dưới có hệ thống lưới đen cắt nắng, xung quanh được quây bằng lưới chắn côn trùng; bên trong có hệ thống tưới phun tự động cho cả mô hình rau sạch…

Với nguồn rau đa dạng, đảm bảo chất lượng, hiện nay, sản phẩm rau của HTX đang được Công ty Nguyên Phong (Hà Nội) hợp đồng thu mua để cung cấp cho một số trường mầm non, quán ăn tại Hà Nội. Bình quân mỗi ngày, HTX cung cấp trên 3 tạ rau các loại, với giá dao động từ 15.000-18.000 đồng/kg, doanh thu hằng tháng đạt trên 120 triệu đồng.

Thái nguyên hỗ trợ bà con xây dựng mô hình sản xuất rau an toàn

Với mô hình sản xuất rau an toàn như hiện nay, mặc dù thành phố Thái Nguyên tiêu thụ khoảng 25 tấn rau các loại trong một ngày. Nhưng trên thực tế, nghề trồng rau của thành phốhiện nay, vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ cả về số lượng lẫn chất lượng. Thành phố chưa có vùng sản xuất rau sạch tập trung nên một lượng lớn rau sạch phải nhập từ các địa phương lân cận.

Mô hình sản xuất rau an toàn theo công nghệ mới ở Thái Nguyên áp dụng những ngày cuối tháng 10. Mô hình trở lại cánh đồng chuyên canh rau ở xóm Trại và xóm Soi của xã Đông Cao, chúng tôi được thỏa sức ngắm nhìn một màu xanh mướt của các loại rau đang vào vụ thu hoạch. Phát triển nền kinh tế nông thôn bước sang giai đoạn mới.

Theo đó, thời tiết những ngày qua mưa nhiều, khiến cho việc mô hình sản xuất rau của người dân địa phương ít nhiều bị ảnh hưởng. Nhưng diện tích rau an toàn của hợp tác xã vẫn phát triển ổn định. Bởi vì, bà con ngoài việc áp dụng đúng quy trình kỹ thuật trong sản xuất thì người trồng rau đã mạnh dạn đầu tư nhà lưới để tránh các loại côn trùng vào phá hoại, giảm tác hại khi trời mưa to, gió lớn.

Tham gia mô hình sản xuất rau an toàn theo công nghệ mới của bà con ở Thái Nguyên, xã viên được cán bộ khuyến nông tập huấn kỹ thuật sản xuất rau an toàn, được hỗ trợ 02 công trình sản xuất rau an toàn theo công nghệ mới với tổng diện tích 4.320m2; tổng kinh phí thực hiện trên 620 triệu đồng. Ngoài ra, các hợp tác xã tự bỏ kinh phí khoan giếng, mua máy bơm nước đảm bảo nguồn nước tưới cho cả mô hình…

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét