Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2018

Info Post

Cảm cúm là căn bệnh thường gặp mỗi khi thời tiết giao mùa. Gây cảm giác khó chịu, phiền toái cho người bệnh. Vậy tại sao chúng ta hay bị cảm cúm mỗi khi thời tiết chuyển mùa? cùng tintuc247.vn lý giải chi tiết về hiện tượng này.

Bị cảm cúm là do đâu?

Một trong những nguyên nhân gây bệnh cảm cúm là virus gây nhiễm trùng đường hô hấp trên. Khi thời tiết thay đổi, có rất nhiều loại virus gây nên bệnh này nhưng phổ biến nhất là rhinovirus. Chúng ta hay bị cảm cúm là do bị nhiễm virus và bị lây truyền từ người bệnh sang. Vậy tại sao chúng ta hay bị cảm cúm?

[caption id="attachment_1381" align="aligncenter" width="600"]Tại sao chúng ta hay bị cảm cúm? Tại sao chúng ta hay bị cảm cúm?[/caption]

Theo các chuyên gia về sức khỏe đời sống cho hay, Cảm cúm nhiều người mắc là do thời tiết chuyển mùa, đặc biệt là vào mùa đông tiết trời lạnh. Chúng ta hay bị cảm cúm một phần cũng là do bị nhiễm lạnh như sau khi đi mưa, ngủ bị lạnh... rất nhiều các nhà khoa học đã cố gắng giải thích và tìm mối liên quan giữa nhiệt độ môi trường và căn bệnh cảm mạo này, nhưng thực tế lại khó hơn nhiều, rất khó giải thích.

Tại sao bệnh cảm cúm thường dai dẳng?

Không ngủ đủ giấc

Tại sao chúng ta bị cảm cúm và bệnh thường dai dẳng không khỏi? một phần do chúng ta không ngủ đủ giấc. Ki đang ốm giấc ngủ đóng vai trò hết sức quan trọng. Nhất là sau khi bạn vừa uống thuốc để thuốc có thời gian phân rã được tốt hơn.

Ăn uống linh tinh

Trong những ngày bị cảm cúm, nhiều người thường không lên kế hoạch dinh dưỡng cho mình. Do đó, bệnh thường dai dẳng kéo dài. Có thể là các món ăn nhanh có vị đậm đà, có thể là gói mì tôm đưa đẩy qua bữa. Nhưng có thể chính vì những món ăn kiểu đó, khiến cơ thể bạn khó hấp thụ, dẫn đến bệnh ngày càng nặng hơn. Nhiều người thường thắc mắc rằng, tại sao chúng ta hay bị cảm cúm và tại sao chúng cứ dai dẳng, lâu khỏi như vậy? một phần là do bạn ăn uống linh tinh, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, dẫn đến cơ thể khó hấp thụ.

[caption id="attachment_1382" align="aligncenter" width="600"]Tại sao chúng ta hay bị cảm cúm? tại sao bệnh lâu khỏi Tại sao chúng ta hay bị cảm cúm? tại sao bệnh lâu khỏi[/caption]

Không uống đủ nước

Nước đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người. Đặc biệt là khi bạn mắc chứng bệnh cảm cúm. Thường thì khi chúng ta bị cảm cúm chân tay mỏi rã rời, chỉ muốn nằm bẹp 1 chỗ, và đôi khi cũng chẳng muốn uống nước. Nhưng chính điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

Do vậy, nếu muốn khỏi bệnh nhanh chóng hãy cố gắng uống thật nhiều nước. Hãy cố uống bất cứ thứ nào giúp cơ thể chúng ta không bị thiếu hụt đi lượng nước nước lọc, trà tách cafein, nước uống không đường, oresol... để cơ thể có đủ nước, giúp cho việc thanh lọc cơ thể được tốt hơn. Ngoài ra cũng giúp cải thiện căn bệnh cảm cúm của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét