Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Info Post

Chuyên mục sức khỏe đời sống xin chia sẻ với bạn, top thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh. Nếu để quá lâu thực phẩm mất chất dinh dưỡng, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình bạn.

1. Dưa hấu làm mất giá trị dinh dưỡng

Dưa hấu nằm trong top thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh. Bởi dưa hấu nếu  còn nguyên quả, tốt hơn hết hãy bảo quản ở nhiệt độ phòng. Điều này sẽ giúp cho quả dưa hấu giữ được chất chất chống oxy hóa. Nếu bạn cất giữ loại thực phẩm này trong tủ lạnh, có thể sẽ làm mất đi giá trị dinh dưỡng ban đầu.

[caption id="attachment_2140" align="aligncenter" width="600"]Thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh Thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh[/caption]

2. Bí ngô bảo quản tủ lạnh dễ bị thối

Bí ngô thực phẩm không nên bảo qủa trong tủ lạnh, bởi khi được bảo quản trong tủ lạnh sẽ tích tụ độ ẩm cao hơn và dễ bị thối. Điều quan trọng là giữ bí ngô ở nơi thoáng mát song cũng cần phải khô thoáng, hãy đặt chúng lên trên những miếng bìa cứng và để trong góc bếp hoặc tầng hầm.

3. Cà chua dễ làm thay đổi hương vị

Nếu bạn Cất giữ cà chua trong tủ lạnh, có thể sẽ làm hỏng lớp màng bên trong của quả cà chua làm thay đổi hương vị. Thông thường, cà chua bảo quản trong tủ lạnh có thể sẽ bị nhạt đi và không chín đều. Chính vì vậy, hãy để chúng ở nơi khô mát, khi cà chua chín, hương vị của nó cũng sẽ tăng lên.

4. Khoai tây dễ chuyển hóa thành đường

Khoai tây thực phẩm tiếp theo bạn không nên bảo quản trong tủ lạnh, hãy bảo quản chúng ở nơi khô ráo, thoát mát như phòng (kho) chứa thức ăn. Việc chúng ta bảo quản khoai tây trong tủ lạnh, có thể sẽ chuyển hóa tinh bột trong khoai tây thành đường, khiến khoai tây có vị ngọt và đổi màu sau khi nấu chín. Ngoài ra, khoai tây để trong tủ lạnh thường bị nhão, sần rùi và mất chất dinh dưỡng có trong tinh bột. Đồng thời, bạn không nên rửa khoai trước khi lưu trữ bởi độ ẩm sẽ làm chúng nhanh hỏng hơn.

5. Chuối

Nếu nải chuối của bạn chưa hoàn toàn chín, bạn không nên bỏ chúng vào tủ lạnh để bảo quản. Vì nhiệt độ thấp sẽ khiến những quả chuối trở nên nhão và thâm. Tuy nhiên, một khi chuối đã chín thì có thể để trong tủ lạnh mà không lo hỏng. Nhưng chủ nhà vẫn nên lưu ý, nên hạn chế bảo quản tủ lạnh thực phẩm này để đảm bảo chúng luôn tươi ngon.

[caption id="attachment_2141" align="aligncenter" width="600"]Tỏi và hành khô - nhóm thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh Tỏi và hành khô - nhóm thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh[/caption]

6. Tỏi và hành khô

Theo thói quen của nhiều người, bảo quản tỏi và hành khô trong tủ lạnh để chúng luôn tươi. Thế nhưng đây hoàn toàn là việc làm sai lầm. Bởi hai thực phẩm này nên được bảo quản ở nơi khô mát bởi cất trong tủ lạnh sẽ khiến chúng mọc mầm hoặc tóp lại, thậm chí là hỏng. Thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh, tránh gây hại sức khỏe gia đình bạn.

Không chỉ 6 thực phẩm tintuc247.vn vừa chia sẻ ở trên, mà còn rất nhiều thực phẩm khác. Nếu gia đình bạn đang bảo quản những thực phẩm này, hãy tìm cách bảo quản khác để chúng luôn tươi con và giữ được chất dinh dưỡng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét