Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2019

Info Post

Chuyên mục sức khỏe đời sống xin chia sẻ với các mẹ, 5 thói quen gây ảnh hưởng đến thai nhi mẹ vẫn áp dụng hàng ngày. Dù thói quen nào chăng nữa, mẹ bầu cũng nên cân nhắc khi áp dụng, giúp con khỏe mạnh phát triển tốt.

Đi bộ quá nhiều gây áp lực vùng chậu và bụng

Nhiều bà mẹ vẫn thường hay nghĩ rằng, đi bộ thường xuyên sẽ dễ dàng hơn cho việc sinh nở. Tuy nhiên điều này lại không tốt cho thai nhi. Nếu đi bộ quá nhiều, có thể gây áp lực cho vùng chậu và bụng, dẫn đến sinh non, sảy thai đặc biệt là những phụ nữ có tử cung bị hở.

[caption id="attachment_2117" align="aligncenter" width="600"]Thói quen gây ảnh hưởng đến thai nhi Thói quen gây ảnh hưởng đến thai nhi[/caption]

Do đó, thói quen gây ảnh hưởng đến thai nhi, mẹ bầu cần lưu ý ngay. Để tốt cho sức khỏe, mẹ có thể bắt đầu tập luyện nhưng tập nhẹ nhàng, đi bộ từ từ, không quá gắng sức. Nếu đã quen thì có thể tăng dần dần cường độ. Các mẹ nhớ tuyệt đối không tham gia các môn thể thao vận động thể lực nhiều gây ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ.

Xoa bụng khi mang thai

Nhiều mẹ bầu nghĩ rằng xoa bụng mỗi ngày là dỗ dành, nói chuyện với con. Thế nhưng đây là thói quen gây ảnh hưởng đến thai nhi mẹ không ngờ tới. Một số bà mẹ khác thì lại lo ngại bị rạn da, nên sử dụng các loại kem dưỡng da xoa, massage kỹ để kem thấm sâu hơn. Thế nhưng hành động này có thể gây tác động đến thành bụng, có thể làm động thai do tử cung co lại.

Ăn quá nhiều đu đủ xanh, dứa, mướp đắng

Trên thực tế, những loại thực phẩm này đều giàu chất dinh dưỡng và khá tốt cho cơ thể. Tuy nhiên đối với mẹ bầu nếu lạm dụng đu đủ xanh, dứa, mướp đắng có thể gây hại thậm chí gây sảy thai cho mẹ bầu. Bởi trong những loại thực phẩm này, dễ làm thay đổi hooc-môn cơ thể người mẹ trong quá trình mang thai. Vì vậy, mẹ bầu hãy nhớ nên hạn chế tối đa việc ăn những loại thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày nhé!

Ngoài ra, thường xuyên dung nạp đồ lạnh, một trong những thói quen gây ảnh hưởng đến thai nhi mẹ cần lưu ý. Sẽ không hề tốt cho bé yêu trong bụng chút nào.

[caption id="attachment_2118" align="aligncenter" width="600"]Thói quen gây ảnh hưởng đến thai nhi, mệ cần lưu ý Thói quen gây ảnh hưởng đến thai nhi, mệ cần lưu ý[/caption]

Luôn gắn liền với các thiết bị điện tử và wifi

Việc mẹ bầu gắn liền với các thiết bị điện tử và wifi có thể sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Thói quen gây ảnh hưởng đến thai nhi mẹ cần lưu ý ngay. Bởi những bức xạ ấy có khả năng sẽ gây biến đổi DNA, làm giảm khả năng nhận biết và tiếp thu của não bộ của trẻ khi sinh ra. Vì các mô não của bé còn mềm, xương sọ cũng mỏng hơn, chưa phát triển hoàn thiện như người trưởng thành nên rất dễ bị tác động.

Với những thói quen tintuc247.vn vừa cung cấp ở trên, mẹ bầu cần lưu ý cải thiện ngay, nếu như muốn con khỏe mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét