Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 18 tháng 3, 2019

Info Post

Bài viết dưới đây, chuyên mục sức khỏe và đời sống sẽ chia sẻ với bạn một số thông tin về bệnh u sơ tử cung ở nữ giới. Nguyên nhân gây bệnh và dấu hiệu nhận biết dựa trên yếu tố nào?

1. Bệnh u sơ tử cung là gì?

U xơ tử cung là hiện tượng những khối tăng trưởng của mô cơ tử cung, u xơ tử cung có thể dao động về số lượng và kích thước, nó có thể là một hoặc nhiều u, kích thước các khối u xơ từ rất nhỏ đến rất lớn.  U sơ tử cung là căn bệnh có tỷ lệ mắc ở nữ giới lên tới 30% dao động từ 30-50 tuổi, và thường là những người đã quan hệ tình dục mắc phải căn bệnh này.

[caption id="attachment_2059" align="aligncenter" width="600"]Nguyên nhân gây bệnh ung sơ tử cung là do đâu? Nguyên nhân gây bệnh ung sơ tử cung là do đâu?[/caption]

2. Nguyên nhân gây bệnh ung sơ tử cung

Do viêm nhiễm phụ khoa

Viêm nhiễm phụ khoa là một trong những nguyên nhân dẫn đến căn bệnh u sơ tử cung. Một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: viêm cổ tử cung, viêm âm đạo... nếu phụ nữ không được chữa trị kịp thời sẽ khiến cho niêm mạc tử cung tăng sinh quá mức, thành tử cung dày lên, sau đó các u sơ tử cung được hình thành ở mặt ngoài của tử cung.

Mắc u sơ tử cung do yếu tố di truyền

Di truyền được xem là yếu tố khiến chị em mắc bệnh u sơ tử cung cao nhất, bởi khả năng bị bệnh của những thế hệ trước di truyền lại là rất cao, những người này tỉ lệ họ cao hơn 2 lần những người khác.

Phụ nữ bị béo phì

Theo tintuc247.vn, Phụ nữ bị béo phì, cung dễ dẫn đến mắc chứng bệnh u sơ tử cung. Bởi khi thừa cân nặng sẽ bị suy giảm chất đề kháng insulin, từ đó có thể gây rối loạn tuyến giáp dẫn đến tình trạng cường estrogen và nguy cơ bị u xơ tử cung từ đó mà cũng tăng lên.

Stress, căng thẳng kéo dài

Những áp lực trong công việc, gia đình, xã hội cũng là một trong những yếu tố khiến nhiều chị em mắc phải căn bệnh này, đặc biệt giai đoạn tiền mãn kinh, càng khiến chị em phụ nữ phiền muộn và tính tình trở nên cáu gắt. Những trạng thái tâm lý này, là một trong những yếu tố, có thể kích thích quá trình bài tiết estrogen và nếu kéo dài có thể dẫn đến hiện tượng cường estrogen.

Thời kỳ mang thai

Ở phụ nữ mang thai, có thể làm tăng sản xuất estrogen và progesterone trong cơ thể của bạn. Chính vì vậy, u sơ tử cung có thể phát triển nhanh chóng trong khi bạn đang mang thai.

3. Nhận biết u sơ tử cung qua dấu hiệu nào?

Rối loạn kinh nguyệt

Chu kỳ kinh nguyệtcủa chị em diễn biến thất thường, không đúng với vòng kinh, dấu hiệu này rất có thể đây là một trong những triệu chứng u xơ tử cung bạn không nên chủ quan.

Kèm theo đó là lượng máu kinh nguyệt ra nhiều và kéo dài lâu ngày, hay rong kinh, xuất hiện khí hư ra ồ ạt ở nhiều thời điểm, sẽ là một trong những dấu hiệu nhận biết u sơ tử cung chị em cần lưu ý.

[caption id="attachment_2060" align="aligncenter" width="600"]Nhận biết u sơ tử cung qua dấu hiệu nào? Nhận biết u sơ tử cung qua dấu hiệu nào?[/caption]

Đau bụng dưới âm ỉ kéo dài

Dấu hiệu nhận biết u sơ tử cung còn xuất hiện khi, chị em thấy đau âm ỉ vùng bụng dưới, nhưng không phải trong thời gian hành kinh. Cơn đau có thể ngắt quãng, thậm chí liên tục thì đó cũng là một trong những triệu chứng của u xơ tử cung. Ngoài ra, khi Sờ thấy cục cứng ở vùng bụng dưới và có cảm giác đau. Vùng bụng dưới phát triển to trông như có thai và cảm giác nặng nề, phình trướng bụng.

Đại tiểu tiện bất thường

U sơ tử cung còn khiến chị em đi tiểu bất thường, nguyên nhân là do khối u phát triển sẽ chèn ép vào các tạng xung quanh như: Bàng quang, trực tràng,… gây táo bón, tiểu nhiều hoặc tiểu khó.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ với bạn một số thông tin về chứng bệnh u sơ tử cung. Nguyên nhân gây bệnh và dấu hiệu nhận biết. Khi phát hiện căn bệnh này cần thăm khám kịp thời, tránh để lâu có thể gây hại đến sức khỏe của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét