Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2019

Info Post

Cùng tintuc247.vn tìm hiểu một số nhóm thực phẩm kỵ nhau gây hại đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Do vậy, trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày, các mẹ cần lưu ý tránh bổ sung kẻo ảnh hưởng đến cả mẹ và sự phát triển của thai nhi.

1. Sữa và sô cô la - thực phẩm kỵ nhau mẹ nên tránh

Đây là hai nhóm thực phẩm kỵ nhau mệ nên tránh, bởi nếu như các mẹ vừa ăn sô cô la vừa uống sữa sẽ rất dễ bị tiêu chảy. Bởi trong sữa rất giàu protein và canxi, sô cô la có chứa axit oxalic. Nếu như kết hợp hai loại này với nhau tạo thành một chất khó tan. Khiến cơ thể mẹ khó hấp thụ, dễ bị tiêu chảy, khô tóc và các triệu chứng khác ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi.

[caption id="attachment_1895" align="aligncenter" width="600"]Sữa và sô cô la - thực phẩm kỵ nhau mẹ nên tránh Sữa và sô cô la - thực phẩm kỵ nhau mẹ nên tránh[/caption]

2. Thự phẩm kỵ nhau hồng với cua

Hồng cũng là Loại quả này cũng không nên ăn cùng khoai lang, bởi lượng tinh bột trong khoai lang kích thích dạ dày tiết ra axít, tác dụng với chất chát tanin trong quả hồng, gây viêm loét và chảy máu dạ dày. Do đó, mẹ bầu cần lưu ý tránh bổ sung hoặc kết hợp chúng với nhau, có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

3. Cá chép - thịt cầy thực phẩm kỵ nhau gây hại

Cá chép- thịt cầy là hai thực phẩm kỵ nhau mẹ bầu cần lưu ý. Trong cá chép có chứa nhiều hoạt chất sinh học, thịt cầy cũng với thành phần dinh dưỡng phong phú, khi hai thứ ăn chung xảy ra phản ứng hóa học phức tạp, sản sinh ra chất có hại cho cơ thể.

4. Gan động vật và cà rốt, rau cần

Đây là nhóm thực phẩm kỵ nhau mẹ bầu cũng không nên bổ sung, theo như khuyến cáo của các bác sỹ, phụ nữ mang thai không nên dùng các loại rau, củ, quả này sau khi ăn món gan động vật. Lý do là vì trong gan động vật, hàm lượng đồng, sắt và một số nguyên tố kim loại khác khá cao. Ngoài ra, Các ion kim loại rất dễ làm cho vitamin C có trong loại rau, củ, quả này bị ôxy hóa và mất hết công hiệu. Ngoài ra loại rau, củ, quả này chứa nhiều chất cellulose và acid oxalic ảnh hưởng tới sự hấp thụ sắt của cơ thể.

5. Trứng gà kỵ sữa đậu nành

Trứng gà và sữa đậu là hai thực phẩm kỵ nhau, mẹ bầu không được sử dụng cùng một lúc vì như vậy sẽ làm giảm sự hấp thụ protein. Sữa đậu nành sống có chứa chất ức chế men Trypsin, ảnh hưởng đến tiêu hóa và quá trình hấp thụ protein của cơ thể. Ngoài ra, khi trứng gà khi kết hợp với sữa đậu nành sẽ là trở ngại cho quá trình phân giải cũng như hấp thụ protein, chính vì vậy các mẹ không nên sử dụng cùng một lúc hai loại thực phẩm này với nhau.

[caption id="attachment_1896" align="aligncenter" width="600"]thực phẩm kỵ nhau gây hại sức khỏe, mẹ bầu nên tránh thực phẩm kỵ nhau gây hại sức khỏe, mẹ bầu nên tránh[/caption]

6. Nhân sâm và hải sản thực phẩm kỵ nhau

Nhân sâm được xem là thần dược sức khỏe, tuy nhiên chúng lại kỵ với nhóm hải sản. Do đó, khi mẹ bầu uống nhân sâm, nên kiêng ăn tất cả các loại củ cải và hải sản đều là cấm kỵ sau khi bạn uống nhân sâm. Củ cải và đồ biển đại hạ khí, còn nhân sâm đại bổ khí, do vậy khi hai thứ triệt tiêu lẫn nhau, gây hại cho người sử dụng. Dù là sắc hay hấp cách thủy, bạn cũng không được dùng đồ kim loại để nấu nhân sâm. Mẹ bầu nên nhớ sau khi dùng loại dược liệu này, bạn không được uống trà, vì trà sẽ làm giảm tác dụng của nhân sâm.

Trên đây là nhóm thực phẩm kỵ nhau mẹ bầu, chuyên mục sức khỏe đời sống vừa chia sẻ với các mẹ. Do đó mẹ cần lưu ý tránh bổ sung, chúng có đặc tính kỵ nhau, có thể sẽ vô tình gây hại đến sức khỏe của cả mẹ và sự phát triển của thai nhi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét