Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

Info Post

Chuyên mục sức khỏe đời sống xin chia sẻ với bạn, 5 thói quen giúp cơ thể khỏe mạnh, tránh được các tác nhân gây bệnh mà không cần dùng đến thuốc. Vậy đó là những thói quen nào?

1. Không suy nghĩ về điều tiêu cực

Một trong những thói quen giúp cơ thể khỏe mạnh, là hãy luôn suy nghĩ đến những điều tích cực. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, những ai luôn bình tĩnh, tỏ ra thờ ơ trước những ý kiến từ bên ngoài xã hội sẽ có sức khỏe tốt hơn. Sống vui vẻ hơn với sự hỗ trợ của bạn bè xung quanh. Vì thế, hãy tìm những người bạn gây được cảm hứng và giúp đỡ bạn trên đường đời để kết thân nhé!

2. Không cần gọt vỏ trái cây khi ăn

Thói quen giúp cơ thể khỏe mạnh là khi chúng ta không cần gọt vỏ trái cây khi ăn. Chúng ta đều biết rằng ăn nhiều rau củ quả sẽ cực kì có lợi cho sức khỏe, nhưng dường như ít người để ý đến chuyện thành phần dinh dưỡng của vỏ và hạt trái cây mình thường ăn.

3. Thư giãn bằng cách đứng khi làm việc

Công việc nhiều đôi khi khiến chúng ta mệt mỏi, nếu có thể hãy đứng khi làm việc hoặc bạn đặt đồng hồ để nhắc mình giãn cơ trong giờ làm việc càng nhiều càng tốt. Đặc biệt là trong giờ ăn trưa bạn cũng nên đứng để ăn và tranh thủ tập thể dục 5 - 10 phút trước khi vào ca chiều.

[caption id="attachment_2384" align="aligncenter" width="600"]Thói quen giúp cơ thể khỏe mạnh, không cần dùng thuốc Thói quen giúp cơ thể khỏe mạnh, không cần dùng thuốc[/caption]

4. Ngủ trưa ngắn sau khi uống cà phê

Thói quen giúp cơ thể khỏe mạnh, mà không cần dùng đến thuốc là hãy ngủ trưa ngắn sau khi uống cafe. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, ngủ một giấc ngắn sau khi uống cả phê rất có lợi cho sức khỏe con người. Đối với những ai uống cà phê có chứa caffein trước khi ngủ gây ít lỗi hơn, và cảm thấy sảng khoái hơn. Tuy vậy, để đạt được tác dụng này, bạn cần phải uống thật nhanh cốc cà phê của mình rồi đi ngủ ngay lập tức và thức dậy chỉ sau 15 - 20 phút.

5. Bổ sung nhiều calo hơn để giảm cân

Thói quen giúp sức khỏe của bạn luôn tốt, tránh bệnh tật là nên bổ sung nhiều lượng calo hơn để giảm cân. Theo các chuyên gia, những ai quá chăm chú vào lượng calo nạp vào mỗi ngày thường không giữ được tinh thần và kết quả giảm cân. Nhưng nếu bạn muốn cải thiện cân nặng mà cứ mãi ăn một chế độ ít dinh dưỡng, ít calo, chúng ta chỉ có thể đẩy lùi được cảm giác đói bụng trong phút chốc, rồi cơn đói lại ập tới ồ ạt và mạnh mẽ hơn. Do đó, để giảm cân hiệu quả thì bạn nên ăn một bữa nhiều calo còn tốt hơn là ăn nhiều bữa ít calo.

Với 5 thói quen tintuc247.vn vừa chia sẻ trên đây, bạn hãy áp dụng ngay để có sức khỏe luôn tốt nhé. Đặc biệt tránh được các tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét